Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2023

5 ứng dụng vẽ tranh AI miễn phí, đẹp nhất 2023, biến chữ thành tranh trong 1 cú click

Bạn chỉ cần gõ chữ, AI sẽ vẽ cho bạn 1 bức tranh vượt sức tưởng tượng. Đó chính là các ứng dụng vẽ tranh AI đang rất được ưa chuộng hiện nay. Cùng tìm hiểu các phần mềm vẽ AI miễn phí, tốt nhất với nét vẽ đẹp nhất 2023 nhé.

Nếu bạn đã từng tìm kiếm khắp nơi trên Google để tìm một hình ảnh mình cần mà không có kết quả, thì AI sẽ giải cứu bạn trong vòng 1 phút.

Với trình sáng tạo nghệ thuật AI, bạn có thể nhập lời miêu tả chi tiết hoặc mơ hồ tùy thích và hình ảnh mà bạn đang nghĩ đến sẽ bật lên trên màn hình của bạn ngay lập tức. Những công cụ này có thể giúp xây dựng thương hiệu, tạo nội dung truyền thông xã hội, quảng cáo, poster…hay bất cứ thứ gì bạn muốn. Hoặc ngay cả khi bạn không sử dụng công cụ vẽ tranh AI một cách chuyên nghiệp thì quá trình này rất thú vị mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia trải nghiệm và tự tạo ra những bức tranh có 102 của riêng mình.

Tuy nhiên, có rất nhiều công cụ tạo nghệ thuật AI khác trên thị trường có thể phù hợp với các nhu cầu khác nhau, cùng tìm hiểu các ứng dụng vẽ tranh AI tốt nhất 2023 hiện nay mà bạn nên trải nghiệm thử một lần nhé.

Ứng dụng vẽ tranh AI DALL-E 2 của OpenAI

Trình tạo nghệ thuật AI tốt nhất nếu bạn muốn trải nghiệm bản gốc.

Ứng dụng vẽ tranh AI DALL-E 2 của OpenAI (Ảnh: Internet)
Ứng dụng vẽ tranh AI DALL-E 2 của OpenAI (Ảnh: Internet)

OpenAI, công ty nghiên cứu AI đứng sau ChatGPT, đã ra mắt DALL-E 2 vào tháng 11 năm ngoái và kể từ đó, nó đã trở thành công cụ tạo nghệ thuật AI phổ biến nhất trên thị trường. Mặc dù nó đã bị thay thế bởi Bing Image Creator, nhưng nó vẫn là một trình tạo hình ảnh và bản thiết kế rất có khả năng.

Trang web rất trực quan và có thể tạo ra kết quả trong vài giây. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập bất kỳ lời miêu tả bất kỳ mà bạn muốn, chỉ định càng nhiều chi tiết cần thiết để biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực, sau đó DALL-E 2 sẽ tạo ra bốn hình ảnh từ lời nhắc của bạn.

Không hài lòng với kết quả? Bạn có thể tinh chỉnh nó một chút và thử lại. Phần tốt nhất là bạn nhận được 50 lần trải nghiệm miễn phí trong tháng đầu tiên và 15 lần vẽ tranh miễn phí/tháng sau đó. Nếu bạn cần nhiều hơn, bạn luôn có thể mua thêm các lượt chơi.

Ứng dụng vẽ tranh AI Dream của WOMBO

Thành công lớn của ứng dụng này đã giúp ứng dụng này giành vị trí đầu tiên cho ứng dụng tổng thể tốt nhất trong giải thưởng năm 2022 của Google Play . Với ứng dụng này, bạn có thể tạo tác phẩm nghệ thuật bằng đầu vào đơn giản của lời nhắc nhanh.

Ứng dụng vẽ tranh AI Dream của WOMBO (Ảnh: Internet)
Ứng dụng vẽ tranh AI Dream của WOMBO (Ảnh: Internet)
Ứng dụng vẽ tranh AI Dream của WOMBO (Ảnh: Internet)
Ứng dụng vẽ tranh AI Dream của WOMBO (Ảnh: Internet)

Một điểm cộng nữa về trình vẽ tranh AI Dream của WOMBO là nó cho phép bạn chọn các phong cách thiết kế khác nhau như hiện thực, chủ nghĩa biểu hiện, truyện tranh, trừu tượng, cuồng tín, mực, v.v.

Ngoài ứng dụng, nó còn có phiên bản dành cho thiết bị di động và dành cho máy tính để bàn miễn phí, dễ sử dụng. Nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng của mình lên một tầm cao mới, bạn có thể trả 90 đô la mỗi năm, 10 đô la mỗi tháng hoặc đăng ký trọn đời là 170 đô la.

Ứng dụng vẽ tranh AI Midjourney

Ứng dụng vẽ tranh AI Midjourney
Ứng dụng vẽ tranh AI Midjourney (Ảnh: Internet)

Ban đầu, Midjourney cung cấp bản dùng thử miễn phí, qua đó bạn có thể kiểm tra dịch vụ bằng cách yêu cầu một số lượng hình ảnh hạn chế. Thật không may, trang web đã kết thúc thời gian dùng thử miễn phí ngay bây giờ, với việc CEO đổ lỗi cho động thái này là do lượng người dùng mới tăng đột biến. Điều đó khiến bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đăng ký một trong các gói đăng ký trả phí .

Gói cơ bản sẽ cung cấp cho bạn 10 đô la một tháng hoặc 96 đô la một năm, gói tiêu chuẩn là 30 đô la một tháng hoặc 288 đô la một năm và gói chuyên nghiệp là 60 đô la một tháng hoặc 576 đô la một năm. Mỗi cấp độ tăng tốc độ phản hồi và cung cấp các lợi ích khác. Để tìm hiểu về Midjourney, bạn có thể muốn bắt đầu với gói cơ bản để xem nó hoạt động tốt như thế nào đối với bạn.

Chất lượng nghệ thuật của Midjourney tuyệt vời đến mức nó đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật từng đoạt giải thưởng lớn và đang làm ứng dụng vẽ tranh AI nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Ứng dụng vẽ tranh AI Nightcafe

Trình chuyển đổi AI chuyển văn bản thành hình ảnh miễn phí đơn giản nhất.

Ứng dụng vẽ tranh AI Nightcafe (Ảnh: Internet)
Ứng dụng vẽ tranh AI Nightcafe (Ảnh: Internet)

Nightcafe là ví dụ hoàn hảo về những ứng dụng chuyển văn bản thành hình ảnh này để khiến bạn há hốc mồm khi nhìn thấy những sáng tạo tuyệt vời mà AI có thể làm được. Gõ bất kỳ câu tiếng Anh đơn giản nào, Nightcafe sẽ sử dụng AI để biến nó thành một bức tranh.

Khi tạo một hình ảnh mới, bạn có thể chọn từ nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, bao gồm lập thể, sơn dầu, mờ, siêu thực, steampunk, v.v. Bạn cũng có thể thêm các công cụ sửa đổi nghệ sĩ, kỹ thuật và thể loại văn hóa. Sau đó, bạn phải chọn giữa hai phong cách AI: Nghệ thuật và Mạch lạc.

Bạn có thể đọc về thuật ngữ công nghệ đằng sau mỗi thuật ngữ trên trang web, nhưng có một sự khác biệt cơ bản đối với người dùng không chuyên. Biến thể Nghệ thuật phù hợp hơn cho các sáng tạo trừu tượng như hiển thị các tòa nhà trên bầu trời hoặc các câu giàu trí tưởng tượng khác. Phiên bản Coherent tốt hơn cho hình ảnh chân thực với các tùy chỉnh của riêng bạn.

Chọn tỷ lệ khung hình, độ phân giải đầu ra và một số cài đặt khác và bạn đã sẵn sàng. Nightcafe sẽ cung cấp cho bạn tác phẩm nghệ thuật gốc dựa trên sự lựa chọn của bạn trong vài phút. Tất cả các sáng tạo của bạn được lưu trong tài khoản của bạn.

Khi bạn tạo một tài khoản trên Nightcafe, bạn sẽ nhận được năm lượt sử dụng miễn phí, cùng với 5 lượt sử dụng mỗi ngày. Và bạn có thể tải xuống tác phẩm nghệ thuật của mình miễn phí ở độ phân giải nhỏ.

Ứng dụng vẽ tranh AI DeepAI

DeepAI cung cấp một trình tạo văn bản thành hình ảnh dễ sử dụng, tạo ra kết quả tốt với lời nhắc phù hợp. Có rất nhiều kiểu hình ảnh được cung cấp và gần một nửa trong số đó là miễn phí. Những thứ miễn phí bao gồm chuyển văn bản thành hình ảnh cơ bản, sinh vật dễ thương, thế giới giả tưởng, cyberpunk, bức tranh cũ, thời phục hưng và trừu tượng, cùng một số thứ khác.

Ứng dụng vẽ tranh AI DeepAI (Ảnh: Internet)
Ứng dụng vẽ tranh AI DeepAI (Ảnh: Internet)

Tất cả các phong cách này tạo ra hình ảnh theo chủ đề đó, khá giống với các công cụ khác trong danh sách này. Tuy nhiên, trong số những phong cách này, cũng có một trình tạo logo mà bạn có thể sử dụng để tạo ra những ý tưởng logo thú vị. Nó đặc biệt hữu ích cho những nghệ sĩ đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để xây dựng hoặc vượt qua trở ngại.

Ứng dụng vẽ tranh AI có đang giết chết các nghệ sĩ?

Các trình tạo văn bản thành hình ảnh AI khác nhau trong bài viết này đều ấn tượng theo cách riêng của chúng. Nhưng cũng giống như các công cụ viết AI, trong khi sản phẩm cuối cùng có vẻ đủ “thật”, nó vẫn thiếu một số thứ. Các nghệ sĩ có thể thêm tính sáng tạo, cảm xúc và phong cách tự xác định để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật mang tính cá nhân và độc đáo. Tuy nhiên, AI đang nhanh chóng làm điều tương tự.

Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo thực sự đang có chỗ đứng tại nơi làm việc và chúng sẽ thay thế nhiều công việc mà con người đang thực hiện ngày nay. Tuy nhiên, những công việc mà nó đảm nhận thường bị giới hạn ở những nhiệm vụ lặp đi lặp lại và không có sự sáng tạo đột phá hay cảm xúc đa dạng được như con người.

Liên quan đến tư duy sáng tạo là khả năng suy nghĩ sáng tạo. Máy móc được thiết kế để “suy nghĩ trong hộp.” Điều đó có nghĩa là các công cụ AI chỉ có thể hoạt động trong phạm vi dữ liệu đã cho của chúng.

Mặt khác, con người có thể suy nghĩ vượt trội, tìm nguồn thông tin từ nhiều phương tiện khác nhau và tạo ra giải pháp cho các vấn đề phức tạp với rất ít hoặc không có dữ liệu. Vì AI không sở hữu khả năng suy nghĩ vượt trội và tạo ra những ý tưởng sáng tạo để đổi mới nên AI không thể thay thế con người trong không gian làm việc.



source https://bloganchoi.com/ung-dung-ve-tranh-ai-dep-mien-phi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét