Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

Resident Evil 4 Remake đã từng suýt không được tạo ra bởi sự thành công của phiên bản tiền nhiệm

Resident Evil 4 Remake đã từng có nguy cơ không được tạo ra bởi các nhà phát triển game thừa nhận rằng họ cảm thấy ngần ngại khi thực hiện dự án này.

Resident Evil 4 Remake từng có nguy cơ không được phát triển

Phiên bản game Resident Evil 4 năm 2005 Được biết đến như là một kiệt tác mà CapCom đã từng tạo ra. Trò chơi được đánh giá cao cả về chất lượng lẫn sự đột phá trong lĩnh vực trò chơi kinh dị. Hiện nay, thể loại này đang trải qua một thời kỳ phục hưng, với nhiều tựa game hấp dẫn được ra mắt thời gian gần đây như: Dead Space Remake, Scorn, The Callisto Protocol,… Ngoài các trò chơi AAA và các tựa game độc lập thì còn có một số bản game làm lại của các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm phiên bản Dead Space mới được remake gần đây và cả bản game làm lại đang rất được cộng đồng mong đợi của Silent Hill 2.

Resident Evil 4 Remake đã được ra mắt tới game thủ vào ngày 24/3 vừa rồi (Nguồn: Internet)
Resident Evil 4 Remake đã được ra mắt tới game thủ vào ngày 24/3 vừa rồi (Nguồn: Internet)

Sự kỳ vọng đối với Resident Evil 4 Remake rất lớn, bởi nó hứa hẹn sẽ đem lại những nhân vật lẽ ra phải xuất hiện trong bản gốc nhưng đã bị loại bỏ trong phiên bản chính thức, cùng với nhiều bất ngờ trong cốt truyện. Điều này sẽ mang đến cho game thủ một trải nghiệm kinh dị với âm hưởng cổ điển, trong khi vẫn giữ được sự hấp dẫn đương đại. Tuy nhiên, cũng có những người lo lắng về việc làm mới một tựa game vốn đã rất được yêu thích, và sợ rằng những thay đổi có thể khiến người hâm mộ không hài lòng. Điều này được thể hiện qua phát biểu của hai đạo diễn Yasuhiro Ampo và Kazunori Kadoi, người cho biết ban đầu họ còn do dự khi quyết định làm lại trò chơi. Họ đều xem phiên bản game gốc là một kiệt tác và e ngại rằng việc làm lại sẽ gây thiệt hại đến danh tiếng của nó. Với sự hào hứng đến từ cộng đồng người hâm mộ đối với trò chơi sẽ khiến một số người e dè về việc tham gia dự án.

đây là phần remake lại phần game đã ra mắt từ năm 2005 (Nguồn: Internet)
đây là phần remake lại phần game đã ra mắt từ năm 2005 (Nguồn: Internet)

Cả hai đều nói thêm rằng họ cảm thấy rất khó để đạt lại được thành công như phiên bản gốc bởi chỉ một vài sai lầm nhỏ thôi cũng sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy khó chịu. Chúng ta đều biết rằng phiên bản gốc được phát hành vào năm 2005 được đánh giá rất cao và cũng có thể hiểu rằng những người làm game sẽ cảm thấy hơi miễn cưỡng khi phải remake lại một trò chơi được rất nhiều người yêu thích. Và đặc biệt là phiên bản mới phải vừa làm hài lòng những người chơi lâu năm cũng như những người chơi mới.

Resident Evil 4 Remake sẽ đưa dòng game kinh dị trở lại

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự hào hứng của cộng đồng game thủ đối với trò chơi lớn này, đặc biệt là với những thay đổi và những cập nhật mới được đưa vào. Trong số tất cả các trò chơi RE hiện có, Resident Evil 4 được đánh giá cao và coi là một sự thay đổi lớn so với những phần trước đó của loạt game. Nếu thành công, Resident Evil 4 Remake có thể trở thành một bản làm mới thành công và tạo ra một cảm giác mới cho người chơi, giữ lại những yếu tố đặc trưng của cả series.

Resident Evil 4 Remake hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác kinh dị chân thực nhất cho người chơi (Nguồn: Internet)
Resident Evil 4 Remake hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác kinh dị chân thực nhất cho người chơi (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành công nghiệp trò chơi, đặc biệt là thể loại game kinh dị, việc làm lại Resident Evil 4 vẫn được coi là một nỗ lực đáng khen để giới thiệu lại trò chơi này với thế hệ game thủ mới. Và với kỳ vọng rằng phiên bản làm lại sẽ giữ lại những yếu tố cốt lõi của bản gốc và đồng thời mang lại những nội dung mới mẻ, nó có thể thu hút được sự quan tâm của đông đảo fan hâm mộ.

Như vậy, trong bối cảnh thị trường trò chơi đang phát triển mạnh mẽ, Resident Evil 4 Remake có thể sẽ gặp phải nhiều thách thức, nhưng nếu được thực hiện đúng cách, nó sẽ tiếp tục là một trò chơi kinh dị đáng chơi và đáng để được trải nghiệm. Tựa game có màn ra mắt cũng khá thuận lợi khi đáp ứng được những kỳ vọng đến từ giới chuyên môn cũng như những game thủ bởi dù sao đây cũng là một tựa game huyền thoại, nhất là những tựa game Resident Evil Remake trước đó đều đạt được những thành công rực rỡ. Các điểm số của Resident Evil 4 Remake gần như đạt đỉnh tuyệt đối với những cơn mưa điểm 9 10.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!



source https://bloganchoi.com/resident-evil-4-remake-da-tung-suyt-khong-duoc-tao-ra-boi-su-thanh-cong-cua-phien-ban-tien-nhiem/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét