Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

Man Utd tiếp tục chuỗi trận thắng sau vòng 4 FA Cup

Man Utd tiếp tục có chiến thắng ở vòng 4 FA Cup trước West Ham ngay trên sân nhà Old Trafford, qua đó điền tên mình vào bán kết của giải đấu. Đây sẽ là giải đấu quốc nội thứ 2 trong mùa giải năm nay mà Man Utd có thể đạt được chức vô địch nếu đội quân của HLV Erik Ten Hag tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như ở hiện tại. Trong trận đấu với The Hammers, quỷ đỏ thậm chí đã bất ngờ để đối thủ dẫn trước nhưng bằng bản lĩnh của một đội bóng cửa trên họ đã lội ngược dòng thành công.

Hiệp 1 phung phí cơ hội của Man Utd

Đón tiếp West Ham trên sân nhà Old Trafford tại vòng 4 FA Cup, Man Utd đang rất tự tin sau chức vô địch Carabao Cup cách đây mấy ngày. Erik Ten Hag dường như chỉ tung ra sân đội hình hai của Man Utd ở mùa giải này. Cặp đôi trung vệ Varane và Lisandro Martinez được cho nghỉ, thay vào đó Harry Maguire trở lại với đội hình chính thức với tấm băng đội trưởng trên tay đá cặp cùng với Lindelof. Chơi phía trên hàng thủ của Man Utd là bộ ba tiền vệ Bruno Fernandes, McTominay và Sabitzer. Và những người chơi cao nhất trên hàng công là Garnacho, Antony và Weghorst.

Ra sân với đội hình có nhiều thay đổi nhưng Man Utd vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn (Ảnh: Internet)
Ra sân với đội hình có nhiều thay đổi nhưng Man Utd vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn (Ảnh: Internet)

Đội khách tất nhiên là bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Man Utd cả về phong độ hiện tại lẫn những con người trong đội hình. Mặc dù vậy thầy trò David Moyes vẫn vô cùng tự tin trước quỷ đỏ khi cũng tung ra sân đội hình 4-3-3 để chơi đôi công với Man Utd. Cựu HLV của quỷ đỏ đang rất khao khát có được chiến thắng để tiếp tục níu kéo tinh thần thi đấu của đội bóng thành London sau chiến thắng gần nhất của họ ở Premier League. Tuy nhiên Man Utd chứng tỏ vì sao họ đang là một trong là ứng cử viên cho chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn, sự tự tin trong lối chơi chính là những gì mà Man Utd đã thể hiện trước West Ham. Các cầu thủ áo đỏ đã tràn lên phần sân của West Ham ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội dứt điểm khung thành đầu tiên cũng thuộc về các học trò của Erik Ten Hag. Hàng thủ được tổ chức với số lượng đông của đội khách vẫn chưa cho thấy được sự hiệu quả khi những pha leo biên của Man Utd vẫn luôn tiềm tàn những cơ hội ăn bàn nguy hiểm.

Sabitzer là cầu thủ đầu tiên có cơ hội dứt điểm nguy hiểm bên phía Man Utd (Ảnh: Internet)
Sabitzer là cầu thủ đầu tiên có cơ hội dứt điểm nguy hiểm bên phía Man Utd (Ảnh: Internet)

Chỉ trong vòng ít phút từ phút thứ 7 hai tân binh của Man Utd trong kì chuyển nhượng mùa đông đã làm chao đảo khung thành của West Ham. Đầu tiên là cú ra chân cực nhanh và kín của tiền vệ Sabitzer tuy nhiên Alphonse Areola đã chơi xuất sắc trong tình huống đó để ngăn cản bàn thắng của tiền vệ người Áo. Weghorst sau đó có cơ hội đệm bóng cận thành nhưng anh vẫn không thể đưa bóng vào lưới. Tiền đạo người Hà Lan cũng đã rơi vào tư thế việt vị trong tình huống đó. Tình huống dẫn tới pha bóng này chính là cú sút vô cùng tốt của Garnacho bên hành lang cánh trái.

Đội chủ nhà vẫn chơi lấn lướt trong những phút tiếp theo đó nhưng vấp phải hàng thủ với số đông của West Ham nên các chân sút áo đỏ không tạo ra được nhiều cơ hội. Ngược lại ở hàng thủ cặp đôi Harry Maguire và Lindelof cho thấy sự không ăn ý khi để hở ra những khoảng trống cho các tiền đạo West Ham khai thác. Phút 23 Antonio có pha băng xuống đối mặt vô cùng nguy hiểm và chỉ có tài năng của David De Gea mới giúp Man Utd tránh được bàn thua trong tình huống đó. Rõ ràng việc ít được thi đấu đã ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng của cặp đôi trung vệ của Man Utd trong trận đấu này.

Antonio có cơ hội đối mặt De Gea nhưng anh không thể mở điểm cho West Ham (Ảnh: Internet)
Antonio có cơ hội đối mặt De Gea nhưng anh không thể mở điểm cho West Ham (Ảnh: Internet)

Đội khách bất ngờ đẩy cao đội hình trong nửa sau của hiệp 1 và đã khiến cho khung thành David De Gea liên tục đặt trong tình trạng báo động. Khoảng trống ở trước khung thành Man Utd quá lớn khi mà Sabitzer và McTominay không thể bọc lót cho nhau và để cho các tiền vệ West Ham thoải mái dứt điểm. Tuy nhiên các học trò của David Moyes cũng cho thấy họ không sắc xảo trong các pha kết thúc cuối cùng. Mà nếu có dứt điểm trúng đích thì cũng chưa đủ khó để chiến thắng được David De Gea.

Cả hai đội đã cống hiến một hiệp đấu vô cùng sôi nổi tuy nhiên sự vô duyên của cả hai bên chính là lí do khiến hiệp thi đấu đầu tiên trên sân Old Trafford khép lại với tỉ số hòa. Man Utd chơi lấn lướt hơn nhưng khi các trụ cột ở hàng thủ được cho nghỉ Harry Maguire và Lindelof chưa cho thấy sự an tâm và nếu như tiếp tục thi đấu không tốt Man Utd hoàn toàn có thể bị lủng lưới trong hiệp thi đấu thứ 2.

Hiệp 2 khó khăn nhưng Man Utd vẫn có thể ngược dòng thành công

Ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2, Erik Ten Hag có sự thay đổi đầu tiên khi ông tung tiền vệ trụ hay nhất ở sân Old Trafford hiện tại là Casemiro vào sân thay cho McTominay thiếu quyết liệt trong hiệp thi đấu đầu tiên. Sự thay đổi này giúp Man Utd an tâm hơn khi họ dâng khối đội hình lên cao để tìm kiếm bàn thắng. Các học trò của Erik Ten Hag vẫn là những người nắm thế chủ động trong những phút thi đấu đầu tiên của hiệp thi đấu thứ 2. Antony chính là người có được cơ hội sút bóng đầu tiên nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil quá hiền.

Phút 50 tiền đạo Weghorst có nhận bóng sau đường chuyền của Bruno nhưng pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích. Tân binh mùa đông của Man Utd tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình khi vẫn chưa có được bàn thắng đầu tiên cho quỷ đỏ kể từ khi cập bến Old Trafford hồi đầu năm 2023. 4 phút sau đó, một tình huống chơi bóng mất tập trung của hàng thủ Man Utd đã tạo ra cơ hội cho West Ham và lần này đội khách đã tận dụng thành công cơ hội của họ.

Said Benrahma mở điểm cho West Ham trong tình huống hàng thủ của Man Utd mất tập trung (Ảnh: Internet)
Said Benrahma mở điểm cho West Ham trong tình huống hàng thủ của Man Utd mất tập trung (Ảnh: Internet)

Đó là tình huống mà Casemiro và các cầu thủ Man Utd nghĩ bóng đã đi hết đường biên ngang tuy nhiên West Ham vẫn tiếp tục triển khai pha bóng đó. Emerson đã có một pha bóng vô cùng khôn ngoan để loại bỏ sự truy cản của hàng thủ Man Utd trước khi đưa bóng vào trong cho Said Benrahma đang chờ trong vòng cấm của quỷ đỏ. Tiền đạo người Algérie đã tung ra một cú sút vô cùng quyết đoán dù trước mặt anh là sự ngăn cản của Bruno Fernandes và đó là một pha ra chân vô cùng hiểm hóc, nó không cho De Gea bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Man Utd dâng lên hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng đó cũng là lúc mà khoảng trống phía sau hàng thủ của đội chủ nhà bắt đầu bộc lộ ra. Chỉ 8 phút sau bàn thua, tỉ số suýt chút nữa đã là 2-0 cho David Moyes và đội bóng của ông. Antonio bứt tốc để loại bỏ sử truy cản của Lisandro Martinez, mới vào sân, trước khi đối mặt với De Gea lần thứ 2 trong trận đấu và lần này người chiến thắng tiếp tục là thủ thành người Tây Ban Nha. Casemiro giúp Man Utd có lời đáp trả ngay sau đó nhưng nổ lực dứt điểm của tiền vệ người Brazil vẫn chưa thể thắng được thủ môn của West Ham.

Garnacho tỏa sáng với một bàn thắng đẹp mắt đánh dấu màn lội ngược dòng của quỷ đỏ (Ảnh: Internet)
Garnacho tỏa sáng với một bàn thắng đẹp mắt đánh dấu màn lội ngược dòng của quỷ đỏ (Ảnh: Internet)

Phút 72, trong một tình huống cố định, Casemiro tiếp tục có một cú đánh đầu tung lưới West Ham tuy nhiên tiền vệ Brazil đã rơi vào tư thế việt vị. Khán giả có mặt trên sân Old Trafford đã đỡ sốt ruột sau khi Man Utd có được bàn gỡ chỉ sau tình huống này ít phút. Đó là tình huống phản lưới nhà của Nayef Aguerd. Trung vệ của West Ham đã bị động trong tình huống Weghorst bật lên đánh đầu trước đó và bóng đã vô tình đập đầu trung vệ này trước khi bay vào lưới.

Có được bàn gỡ, Man Utd càng chơi càng hay và cầu thủ hoạt động sôi nổi nhất từ đầu trận là Garnacho cho thấy được những phẩm chất tuyệt vời của mình trong những phút nửa sau hiệp 2. Đầu tiên là pha đi bóng vô cùng khó chịu ở phút 82 và khiến đối thủ phải phạm lỗi với anh ngay trong vòng cấm, trọng tài chính đứng rất gần tình huống đó nhưng ông đã không cất còi. Khi trận đấu bước sang phút thi đấu 90, Garnacho bất ngờ có bóng ngay trong vòng cấm địa của West Ham và tiền đạo trẻ Argentina đã tung ra một pha đặt lòng miễn chê giúp Man Utd vượt lên.

Bàn thắng của Garnacho đã thổi tung Old Trafford và nó đã giúp Man Utd giải được bài toán hóc búa mà họ phải đối mặt trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Bàn thắng đó cũng là kết quả của những nổ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo trẻ người Argentina lẫn những đồng đội của anh trong trận đấu đầy khó khăn này. Trong những phút bù giờ Marcus Rashford có cơ hội nâng cao thêm thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải năm nay cho Man Utd tuy nhiên pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Anh chỉ đưa bóng đi chệch cột dọc.

Fred ấn định cuộc lội ngược dòng của Man Utd trước West Ham ngay trên sân Old Trafford (Ảnh: Internet)
Fred ấn định cuộc lội ngược dòng của Man Utd trước West Ham ngay trên sân Old Trafford (Ảnh: Internet)

Trước khi hiệp thi đấu thứ 2 khép lại, Fred chấm dứt mọi hi vọng của đội khách với một pha dứt điểm quyết đoán bên trong vòng cấm của đối thủ ấn định tỉ số 3-1 cho Man Utd. Với chiến thắng đầy cảm xúc này Man Utd là đội bóng cuối cùng có mặt ở tứ kết của FA Cup mùa giải năm nay. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Erik Ten Hag tiếp tục là một đại diện thành London chính là Fulham, đội bóng cũng đang có được phong độ cực kì ấn tượng trong mùa giải năm nay. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 18/3 cũng trên sân nhà của Man Utd.

Cơ hội ăn 4 của Man Utd ở mùa giải 2022-2023

Chức vô địch Carabao Cup nhiều khả năng chỉ là bước đầu trở lại đỉnh vinh quang của Man Utd ít nhất là trong mùa giải năm nay. Hiện tại ở Premier League, giải đấu được cho là quan trọng nhất của Man Utd ở mùa giải năm nay họ hoàn toàn có thể làm nên điều kích tích nếu như tận dụng thành công những cơ hội mà mình có khi Man City và Arsenal vấp ngã. Dù kép Arsenal đến 11 điểm nhưng Man Utd thi đấu ít hơn một trận đấu và với phong độ hiện tại, Man Utd hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch Premier League sau nhiều năm để Man City thống trị giải đấu.

Ở đấu trường đấu cup trong nước, sau chức vô địch Carabao Cup thì FA Cup sẽ là mục tiêu tiếp theo của thầy trò Erik Ten Hag. Đối thủ của họ sẽ là Fulham, nếu vượt qua được Fulham thì đối thủ ở bán kết của Man Utd nhiều khả năng sẽ là những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Trong 8 đội mạnh nhất của FA Cup năm nay thì chỉ có duy nhất Man City và Brighton thực sự đáng lo ngại đối với Man Utd. Vì đây từng là hai đội bóng đánh bại Man Utd ở Premier League mùa giải năm nay.

Sự tự tin vào chiến thắng ở Man Utd đang dâng lên rất cao dưới triều đại của Erik Ten Hag (Ảnh: Internet)
Sự tự tin vào chiến thắng ở Man Utd đang dâng lên rất cao dưới triều đại của Erik Ten Hag (Ảnh: Internet)

Europa League cũng đang là đấu trường mà Man Utd có thể tiến sâu nếu thi đấu đúng sức. Việc đánh bại Barca ở trận play-off được cho là một sự tự tin rất lớn đối với Man Utd. Đối thủ tiếp theo của họ ở vòng 1/8 sẽ là Betis, một đại diện khác của La Liga. Đội bóng đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở giải vô địch Tây Ban Nha và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng của giải đấu.

Những thay đổi lớn đã diễn ra ở Man Utd dưới triều đại của Erik Ten Hag có những điều tiêu cực và cũng không thiếu những điểm sáng đáng phát huy. Một tương lai vô cùng đáng mong chờ vẫn còn ở phía trước với vị chiến lược người Hà Lan và đội bóng của ông. Và dù có đạt được tất cả mục tiêu vào cuối mùa hay không thì Man Utd phiên bản Erik Ten Hag vẫn vô cùng đáng xem so với các HLV trước đó.

Có thể bạn sẽ thích:



source https://bloganchoi.com/man-utd-tiep-tuc-chuoi-tran-thang-sau-vong-4-fa-cup/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét