Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

Công Phượng dự bị trong ngày CLB Yokohama bị lội ngược dòng

HLV Shuhei Yomota điền tên Nguyễn Công Phượng vào danh sách đăng ký khi Yokohama FC làm khách trên sân của Sanfrecce Hiroshima lúc 17h chiều 8/3, song tiền đạo của Việt Nam vẫn chưa có trận ra sân chính thức cho Yokohama FC.

Công Phượng dự bị trong ngày CLB Yokohama bị lội ngược dòng

J-League Cup được xem như sân chơi cho những cầu thủ dự bị của các đội J-League tìm cơ hội ra sân. Điều này thể hiện rõ qua việc HLV Yokohama, Shuhei Yomoda chỉ giữ lại năm trong 18 cái tên từng được đăng ký ở trận thua Kashima Antlers ở vòng ba J-League 1 2023. Nhờ đó, Công Phượng lần đầu được đăng ký trong một trận chính thức cùng CLB mới, dù không nằm trong 11 người đá chính.

Đây là trận đấu đầu tiên tại bảng C, J.League Cup 2023 hay còn gọi là Cúp Nhật Bản. Theo đó, tiền đạo sinh năm 1995 đóng vai trò dự bị cho tiền đạo Marcelo Ryan, người mang áo số 9. Công Phượng là một trong 18 cầu thủ có tên trong danh sách ra sân cùng Yokohama FC ở lượt trận đầu tiên bảng C, J.League Cup 2023.

Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu của Yokohama (Ảnh: Internet)
Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu của Yokohama (Ảnh: Internet)

Trước đó, Công Phượng không có tên trong ba trận đấu liên tiếp ở J1 League. Vì vậy, HLV Yomoda tạo cơ hội cho anh và một số đồng đội khác ở đấu trường cúp. Trong danh sách dự bị của Yokohama FC ở trận này còn có một tiền đạo khác. Công Phượng phải cạnh tranh với Sho Ito nếu HLV phải lựa chọn. Ngoài ra, đội còn 3 tiền vệ, 1 trung vệ và một thủ môn dự bị.

HLV Yomoda cũng thay đổi khá nhiều trong đội hình xuất phát ở đấu trường này so với J1 League. Thủ môn Akinori Ichikawa được bắt chính ngay từ đầu. Shion Inoue là trụ cột duy nhất được giữ so với 10 vị trí còn lại. Phát biểu trước trận đấu, HLV Yomoda cho biết: “Sơ đồ chủ đạo của CLB vẫn là 4-4-2 hoặc 4-2-3-1. Đây là cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu. Tôi vẫn luôn tạo động lực, áp lực cho họ giống như những cầu thủ khác trên sân để những cầu thủ này không bị mất nhịp”.

Cho đến hiện tại, tiền đạo sinh năm 1995 chưa được thi đấu một phút nào cho đội 1 Yokohama FC (Ảnh: Internet)
Cho đến hiện tại, tiền đạo sinh năm 1995 chưa được thi đấu một phút nào cho đội 1 Yokohama FC (Ảnh: Internet)

HLV người Nhật Bản thường xuyên đưa ra những góp ý với các cầu thủ dựa vào băng hình phân tích tập luyện. Ông cho biết sẽ tận dụng những điểm mạnh của từng cầu thủ và phát huy chúng khi có cơ hội. Tuy nhiên, Công Phượng chỉ có thể theo dõi đồng đội thi đấu chứ không được sử dụng. HLV Shuhei Yomota đã sử dụng cả 5 quyền thay đổi người ở các phút 63 (thay 3 người), 69 và 83, trong tổng số 7 cầu thủ được đăng ký dự bị. Chỉ còn lại Công Phượng và thủ môn Rokutan là không được vào sân. Cho đến hiện tại, tiền đạo sinh năm 1995 chưa được thi đấu một phút nào cho đội 1 Yokohama FC.

Về trận đấu của Yokohama FC, họ có bàn mở tỷ số ở phút 59 do công của Caprini. Sau bàn thua, Sanfrecce Hiroshima vùng lên ép sân mạnh mẽ. Từ phút 75 đến 88, họ liên tiếp ghi 3 bàn để ngược dòng đánh bại Yokohama với tỷ số 3-1. Đây mới là lượt đầu tiên trong tổng số 6 lượt tại vòng bảng J.League Cup 2023. Vậy nên, Yokohama FC vẫn còn cơ hội đi sâu ở giải đấu truyền thống này của Nhật Bản.

Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 26/3 khi đội bóng của Công Phượng tiếp đón Vissel Kobe trên sân nhà (Ảnh: Internet)
Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 26/3 khi đội bóng của Công Phượng tiếp đón Vissel Kobe trên sân nhà (Ảnh: Internet)

Lượt trận thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 26/3 khi đội bóng của Công Phượng tiếp Vissel Kobe trên sân nhà. Sau bốn trận đầu mùa, Yokohama vẫn chưa biết thắng với 3 trận thua 1 trận hoà. Ngày 12/3, đội làm khách trước FC Tokyo ở vòng bốn J-League 1. Sự thay đổi của Yokohama FC là cần thiết bởi sau 3 trận ở J1 League, họ đang xếp chót bảng với 1 điểm. Trận đấu ở J.League Cup giúp HLV Yomoda kiểm chứng và đánh giá lại các cầu thủ khác nhằm tìm phương án tối ưu khi quay lại giải vô địch quốc gia.

Đội hình xuất phát của hai đội

  • CLB Sanfrecce Hiroshima: Goro Kawanami, Jelani Sumiyoshi, Taichi Yamasaki, Takaaki Shichi, Hiroya Matsumoto, Toshihiro Aoyama, Taishi Matsumoto, Yoshifumi Kashiwa, Ezequiel, Kosei Shibasaki, Ryo Tanada
  • Yokohama FC: Akinori Ichikawa, Kotaro Hayashi, Hayato Sugita, Taiga Nishiyama, Eijiro Takeda, Kyohei Yoshino, Shion Inoue, Keijiro Ogawa, Mauricio Caprini, Mizuki Arai, Marcelo Ryan.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!



source https://bloganchoi.com/cong-phuong-du-bi-trong-ngay-clb-yokohama-bi-loi-nguoc-dong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét