Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

Cầu thủ Lê Vũ Quốc Nhật tái hợp thầy cũ tại Phù Đổng FC

Sau khi chia tay CLB Becamex Bình Dương, Lê Vũ Quốc Nhật chuyển đến khoác áo CLB Phù Đổng tại giải hạng Nhất quốc gia, tại đây Quốc Nhật có thể gặp lại những đồng đội cũ ở HAGL như Phan Thanh Hậu, Lê Đức Lương, Hoàng Thanh Tùng,… đặc biệt là người thầy cũ – HLV Nguyễn Văn Đàn.

Lê Vũ Quốc Nhật gia nhập Phù Đổng FC

Năm 2007 lò đào tạo HAGL Arsenal JMG chính thức được thành lập với nhiều kỳ vọng đào tạo ra lứa cầu thủ tài năng trong tương lai cho đội tuyển. Trong những học viên được tuyển chọn của năm ấy có thể kể tên những gương mặt nổi bật như: Trần Hữu Đông Triều, Lê Vũ Quốc Nhật cùng ở Quảng Nam, Lê Văn Vũ, Phạm Thành Nam – Phú Yên, Nguyễn Lam – Ninh Thuận, Nguyễn Quang Huy – Bình Thuận, Nguyễn Văn Đại – Lâm Đồng, Lê Phạm Thành Long – Quảng Ngãi, Nguyễn Công Phượng – Nghệ An, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Quý – Thái Bình, Lương Xuân Trường – Tuyên Quang, Lê Văn Sơn, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Anh – Hải Dương…

Có thể nói, HAGL Arsenal JMG chính là nơi chắp cánh ước mơ cho những Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh,… Tuy nhiên bên cạnh những ngôi sao thành danh, cũng không ít những cầu thủ không thể tiếp tục con đường bóng đá phải chuyển sang công tác huấn luyện như Phạm Thành Nam, Lê Văn Vũ,.. Bên cạnh đó là một số cầu thủ vừa đá bóng vừa rẻ hướng sang kinh doanh để ổn định cuộc sống như Lê Vũ Quốc Nhật.

Lê Vũ Quốc Nhật gia nhập Phù Đổng FC (Ảnh: Internet)
Lê Vũ Quốc Nhật gia nhập Phù Đổng FC (Ảnh: Internet)

Lê Vũ Quốc Nhật, tiền vệ đang thuộc biên chế của Câu lạc bộ bóng đá Becamex Bình Dương là trường hợp mới nhất thuộc khoá I HAGL Arsenal JMG chuyển hướng sang kinh doanh để kiếm thêm thu nhập cho cuôc sống được ổn định hơn.

Chia sẻ với phóng viên, Quốc Nhật tâm sự: “Mình từng là thành viên của lứa cầu thủ khoá I HAGL Arsenal JMG, tuy nhiên con đường bóng đá của mình gặp nhiều thử thách và không được may mắn như các đồng đội”. Năm 2018, sau khi rời đội bóng phố Núi, chàng tiền vệ quê Quảng Nam chuyển sang thi đấu ở giải hạng nhất dưới màu áo của Topenland Bình Định. Một năm sau, anh chuyển sang khoác áo Phố Hiến FC trong hai năm 2019-2020 và đội bóng mới đây là Becamex Bình Dương.

Năm 2018, sau khi rời đội bóng phố Núi, chàng tiền vệ quê Quảng Nam chuyển sang thi đấu ở giải hạng nhất dưới màu áo của Topenland Bình Định. Một năm sau, anh chuyển sang khoác áo Phố Hiến FC trong hai năm 2019-2020 và đội bóng mới đây là Becamex Bình Dương. (Ảnh: Internet)
Năm 2018, sau khi rời đội bóng phố Núi, chàng tiền vệ quê Quảng Nam chuyển sang thi đấu ở giải hạng nhất dưới màu áo của Topenland Bình Định. Một năm sau, anh chuyển sang khoác áo Phố Hiến FC trong hai năm 2019-2020 và đội bóng mới đây là Becamex Bình Dương. (Ảnh: Internet)

Tái hợp với những đồng đội ở HAGL

Trước Quốc Nhật Phù Đổng FC đã có sự phục vụ của Phan Thanh Hậu và HLV Nguyễn Văn Đàn, Lê Đức Lương và Hoàng Thanh Tùng. Lê Đức Lương là một trong những sản phẩm sáng giá của Học viện HAGL-Arsenal JMG. Và anh cũng chính là người đầu tiên của Học viện được đôn lên chơi ở V.League. Cụ thể, Lê Đức Lương được tung vào sân phút 87 trận HAGL đánh bại Kiên Giang ở vòng 14 V.League 2013. Một năm sau đó, hậu vệ sinh năm 1995 được nhà cầm quân của HAGL khi ấy là HLV Choi Yoon Gyum bố trí chơi 4 trận (tổng cộng 314 phút) trong màu áo đội 1.

Cũng giống như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường… Lê Đức Lương bước vào năm cuối hợp đồng với HAGL và khi nhận thấy không có nhiều cơ hội dưới thời HLV Kiatisak, anh đã quyết định ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Mới đây, Lê Đức Lương đã quyết định gia nhập Phù Đổng FC để tham dự giải Hạng Nhất Quốc Gia 2023.

Tái hợp với những đồng đội ở HAGL (Ảnh: Internet)
Tái hợp với những đồng đội ở HAGL (Ảnh: Internet)

Với Hoàng Thanh Tùng, những ai đã từng yêu mến đội tuyển U19 Việt Nam đều không còn quá xa lạ với tiền vệ nhỏ con và có biệt danh “Tùng cóc” này. Sở hữu lối đá kỹ thuật lắt léo, những pha đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái, rồi dứt điểm là vũ khí lợi hại của Hoàng Thanh Tùng mà bất kỳ thủ môn nào cũng phải e dè khi đối đầu. Trong quá khứ, Hoàng Thanh Tùng đã không ít lần ghi bàn cho U19 Việt Nam. Trong đó, có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất là 2 bàn thắng được ghi vào lưới 2 cường quốc bóng đá châu Á là Nhật Bản và Trung Quốc tại VCK U19 châu Á, diễn ra tại Myanmar vào năm 2014.

Thành công trong màu áo các đội trẻ, Hoàng Thanh Tùng cùng các thành viên lứa 1 Học viện HAGL JMG Arsenal được bầu Đức đôn lên đội 1 HAGL ngay mùa giải 2015. Tuy nhiên, có lẽ do còn quá trẻ mà lại phải va đập ở môi trường khắc nghiệt như V.League, Hoàng Thanh Tùng không để lại nhiều ấn tượng và rồi phải lang bạt sang nhiều CLB khác nhau theo dạng cho mượn.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!



source https://bloganchoi.com/cau-thu-le-vu-quoc-nhat-tai-hop-thay-cu-tai-phu-dong-fc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét