Thứ Năm, 30 tháng 3, 2023

3 lý do bạn nên xem Trận Chiến Sau Giờ Học (Duty After School): Phim học đường viễn tưởng độc đáo

Những điểm hấp dẫn đáng mong chờ trong bộ phim học đường viễn tưởng sắp tới của Hàn Quốc – Trận Chiến Sau Giờ Học (Duty After School). Đây là một bộ phim lấy motif học đường nhưng không phải thanh xuân, mà là các học sinh được đào tạo để chiến đấu với người ngoài hành tinh, nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi.

Dựa trên webtoon nổi tiếng, bộ phim khoa học viễn tưởng sắp tới Duty After School – Trận Chiến Sau Giờ Học kể câu chuyện về những học sinh trung học được kêu gọi tham gia cuộc chiến đầu tiên của thế giới chống lại các thế lực ngoài trái đất. Khi những quả cầu ngoài hành tinh bí ẩn bắt đầu xâm chiếm thế giới, Bộ Quốc phòng đưa ra các ưu đãi tuyển sinh đại học để thu hút sinh viên đăng ký vào lực lượng dự bị và họ sớm trở thành những chiến binh tiền tuyến.

Poster phim Duty After School. (Ảnh: Internet)
Poster phim Duty After School. (Ảnh: Internet)

Trước buổi ra mắt của bộ phim vào ngày 31/3 tới đây, cùng tìm hiểu những lý do bạn nên theo dõi bộ phim này nhé.

Cốt truyện học đường viễn tưởng độc đáo

Sự độc đáo của Duty After School là một điểm mấu chốt khó quên thông qua việc kết hợp giữa thể loại phim học đường và phim viễn tưởng. Các học sinh không ôn thi đại học mà sẽ tập huấn để trở thành chiến binh tuyến đầu, chống lại thế lực bí ẩn kinh dị ngoài hành tinh. Với cốt truyện có điểm tương đồng Sweet Home về motif quái vật ngoài hành tinh, bộ phim có thể sẽ trở thành loạt phim hành động, kinh dị hay nhất năm 2023.

Bộ phim học đường về chiến tranh với quái vật ngoài hành tinh. (Ảnh: Internet)
Bộ phim học đường về chiến tranh với quái vật ngoài hành tinh. (Ảnh: Internet)

Bộ phim khoa học viễn tưởng hấp dẫn này kể về Lớp 3-2 (lớp 3, lớp 2) của trường trung học Sundong. Cuộc sống của các học sinh khá bình thường, cho đến khi những quả cầu màu tím bí ẩn bắt đầu rơi từ trên trời xuống như những tia chớp. Chúng giống như những chiếc kén đã đưa người ngoài hành tinh đến Trái đất và nếu không được kiểm soát, chúng có thể quét sạch toàn bộ thành phố.

Các học sinh cao trung được tuyển vào lớp chiến đấu dự bị. Nguồn: TVing
Các học sinh cao trung được tuyển vào lớp chiến đấu dự bị. Nguồn: TVing

Sau khi phải đối mặt với các cuộc tấn công thường xuyên từ những người ngoài hành tinh kỳ quái này, quân đội Hàn Quốc không thể chịu đựng được lâu hơn nữa và bắt đầu tuyển mộ những học sinh trên cấp hai vào quân đội. Bị buộc phải tham gia khóa huấn luyện quân sự, lớp 3-2 giờ đây phải nhặt súng mỗi ngày sau giờ học để đối đầu với những loài ngoài trái đất cực kỳ nguy hiểm này. Chính phủ đảm bảo rằng họ sẽ không gặp bất kỳ nguy hiểm nào và cung cấp thêm điểm đại học cho những người thực hiện tốt nghĩa vụ này, khiến các sinh viên không còn cách nào khác ngoài việc miễn cưỡng đảm nhận vai trò của những người lính bảo vệ Hàn Quốc.

Học sinh lớp 12 không còn cầm bút nữa mà chuyển sang cầm súng. (Ảnh: Internet)
Học sinh lớp 12 không còn cầm bút nữa mà chuyển sang cầm súng. (Ảnh: Internet)

Nghĩ rằng họ sẽ sống để nhìn thấy một ngày khác, những linh hồn vô tội này sẽ sớm trải qua khóa huấn luyện quân sự dưới sự giám sát của Trung đội trưởng Lee Choon Ho và Trung sĩ Kim Won Bin. Sau đó, họ sẽ được cử đi thực hiện các nhiệm vụ có khả năng gây chết người, trong đó chỉ một sai lầm cũng có thể dẫn đến cái chết của cả lớp. Lớp 3-2 sẽ làm gì trong tình huống này? Hơn nữa, bí ẩn đằng sau những người ngoài hành tinh kỳ lạ và những quả cầu màu tím bắt đầu từ trên trời rơi xuống là gì?

Dàn diễn viên tân binh đầy hứa hẹn

“Duty After School” sẽ làm nổi bật tính cách đa dạng của những chỉ huy quân đội do Shin Hyun Soo, Lee Soon Won, Im Se Mi thủ vai. Bên cạnh đó là dàn diễn viên phụ học sinh tân binh bị ném vào đấu trường sinh tồn chỉ sau 1 đêm là Kim Ki Hae, Choi Moon Hee, Kim Su Gyeom, Yeo Joo Ha, Lee Yeon, Kwon Eun Bin, Moon Sang Min, Woo Min Kyu… Khán giả sẽ thấy sự tham gia thực sự của trẻ em trong chiến tranh khi chúng cố gắng sống sót theo cách riêng của chúng – làm chúng ta liên tưởng tới bộ phim zombie nổi tiếng All Of Us Are Dead.

Các thành viên trong lớp chiến đấu dự bị 2-3. Nguồn: TVing
Các thành viên trong lớp chiến đấu dự bị 2-3. Nguồn: TVing

Bộ phim chiến tranh học đường Hàn Quốc đầu tiên

Webtoon Duty After School đã tạo được tên tuổi nhờ là một bộ phim chiến tranh về học sinh. Thông qua những quả cầu ngoài hành tinh độc đáo, tác giả nguyên tác của webtoon đã mô tả hoàn cảnh mơ hồ của học sinh khi phải học, vào đại học và tham gia kỳ thi CSAT (kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm của Hàn Quốc) mà không có ước mơ hay mục tiêu cụ thể, điều mà đạo diễn Sung Yong Il đã đồng tình.

Học sinh lớp 12, những người rất bình thường và cần được bảo vệ, cuối cùng lại cầm súng chống lại ý muốn của mình khi bị người lớn thúc ép. Sức hấp dẫn của bộ phim này không phải là sự phấn khích từ chiến thắng mà là sự miêu tả sống động về sự sống còn và trưởng thành trong tuyệt vọng của các học sinh khi họ chiến đấu mà không biết mình đang chiến đấu với ai.

“Duty After School” dự kiến ​​ra mắt vào ngày 31/3 và sẽ có trên Viki.

Một số thông tin khác:



source https://bloganchoi.com/tran-chien-sau-gio-hoc-duty-after-school/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét