Tinh thần kinh doanh là điều cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội việc làm và nâng cao cộng đồng, như các nhà kinh tế đã chỉ ra. Các doanh nhân cần các công cụ để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của họ vì họ là những người đóng góp quan trọng cho xã hội, đặc biệt là trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, nơi có áp lực rất lớn về nâng cao sản lượng đồng thời giảm thiểu chi phí.
Các doanh nhân là động lực và mang đến cho mọi người hy vọng trong những thời điểm khó khăn nhất. Người lao động luôn phải chịu áp lực đối mặt với những thách thức mới và nhanh chóng thích nghi với nhu cầu thay đổi của thị trường. Nhiều công nhân không còn tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Thật khó để thiết lập một bầu không khí thúc đẩy sự tham gia và năng suất tối đa của nhân viên, từ đó ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh lâu dài.
Tài nguyên lớn nhất của bạn là lực lượng lao động của bạn. Ngoài việc cần thiết cho hoạt động hàng ngày của bạn, chúng còn đóng vai trò là lợi thế cạnh tranh mạnh nhất của bạn. Để duy trì thành công cả hiện tại và trong tương lai, điều cần thiết là bạn phải có những nhân viên giỏi nhất làm việc hiệu quả nhất có thể trong ngành công nghiệp cạnh tranh khốc liệt này.
Rủi ro, căng thẳng và không chắc chắn là những đặc điểm chung của nỗ lực kinh doanh. Nhân viên trong các tổ chức này đặc biệt dễ bị kiệt sức và mất an ninh. Họ thường cảm thấy mình vô giá trị và có nguy cơ đánh mất tương lai. Nhiều người coi nơi làm việc của họ là một nơi đầy bất hạnh buồn tẻ hơn là một nguồn lạc quan. Một trong những yếu tố quan trọng quyết định liệu một dự án kinh doanh thành công hay thất bại có lẽ là cảm giác hy vọng của một người.
Điều cần thiết là cung cấp cho các chủ doanh nghiệp và nhân viên của họ những kỹ năng hữu ích nhưng thường bị bỏ qua mà họ cần để thành công trong môi trường làm việc đòi hỏi khắt khe ngày nay. Tạo ra một bầu không khí hy vọng tuyệt vời là một trong những công cụ như vậy.
Thể chất
Có mặt về thể chất. Có mặt trực tiếp là bước đầu tiên để xây dựng một nơi làm việc nhiều hy vọng; làm như vậy thể hiện cam kết với các thành viên trong nhóm của một người và với sự thành công của liên doanh. Việc có mặt và tham gia vào công việc kinh doanh một cách thường xuyên và có chủ ý sẽ mang lại tác động có lợi. Mặt khác, các nhà lãnh đạo vắng mặt hoặc những người không chú ý đến động lực bên trong tổ chức của họ có thể làm giảm tinh thần của nhân viên.
Tranh luận
Một số người có thể coi các cuộc tranh luận tại nơi làm việc là điều cần tránh hoặc che đậy trong thế giới doanh nghiệp. Tuy nhiên, những bất đồng nội bộ này có thể khuyến khích sự phát triển bằng cách kích thích suy nghĩ ban đầu và chuyển đổi mang tính xây dựng. Ngoài ra, điều đó chứng tỏ rằng các thành viên trong nhóm của bạn quan tâm đến sự thành công của doanh nghiệp khi họ sẵn sàng thảo luận các vấn đề một cách cởi mở và trung thực. Bất đồng tại nơi làm việc, bao gồm thách thức lãnh đạo, là phù hợp miễn là nó được tiến hành một cách lịch sự. Bí quyết là tạo ra một môi trường nơi có thể diễn ra các cuộc thảo luận hiệu quả, tôn trọng và nơi các nhân viên cảm thấy thoải mái khi chia sẻ thông tin cá nhân.
Môi trường
Tạo ra một môi trường nơi hiện trạng bị thách thức là một cách để đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo và nhóm của bạn sẽ thành công. Rốt cuộc, bạn là nơi bắt đầu thay đổi thực sự. Bạn phải cho phép mình thách thức trật tự đã được thiết lập trong công ty của bạn và bạn cũng phải yêu cầu nhân viên của mình làm điều tương tự.
- Đón nhận tất cả mọi quan điểm.
- Đặt thêm câu hỏi.
- Sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi
Giúp mọi người sống với mục đích của họ trong công việc, các cơ hội hỗ trợ nhân viên đạt được sự thỏa mãn cá nhân hơn từ công việc thường xuyên của họ phải là điểm khởi đầu của bạn. Bạn có thể giúp nhân viên cảm thấy mãn nguyện hơn bằng cách chia sẻ để hỗ trợ họ trong khi họ theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp của mình. Cảm giác thỏa mãn này cuối cùng cũng sẽ phục vụ lợi ích của công ty khi công việc phù hợp với sứ mệnh của chính nó.
Tạo các cuộc họp
Các cuộc họp tại tòa thị chính và các buổi họp nhóm nhỏ chuyên sâu sẽ hiệu quả hơn nhiều trong việc khiến mọi người nhận ra những điều tốt đẹp mà họ có thể đạt được trong công việc thường ngày của mình. Vì nhiều người dành phần lớn thời gian thức của họ để làm việc, nên việc nhường chỗ cho những việc dường như tầm thường trở nên quan trọng hơn có thể nhanh chóng tạo điều kiện làm việc tốt hơn cho mọi người.
Quan điểm của khách hàng
Nếu bạn muốn đáp ứng và vượt qua mong đợi của khách hàng, bạn phải luôn nhìn mọi thứ từ quan điểm của họ. Các doanh nghiệp có văn hóa tập trung vào khách hàng sẽ thành công hơn những doanh nghiệp có cách tiếp cận ít chú ý hơn đến các yêu cầu của khách hàng.
Đặt mục tiêu
Tạo một quy trình thiết lập mục tiêu hợp tác và chính thức. Các doanh nhân cần tạo ra các hệ thống để đo lường hiệu suất, cung cấp cho mọi người quyền tự do đưa ra quyết định và hành động độc lập, đồng thời cho họ cơ hội xác định lại và thay đổi mục tiêu của mình. Bằng cách thực hiện các bước này, người sử dụng lao động và nhân viên có thể cùng tạo và cùng sở hữu các mục tiêu tại nơi làm việc. Việc cùng tạo ra các mục tiêu có lợi cho các nỗ lực kinh doanh vì nó đảm bảo rằng các mục tiêu của nhân viên phù hợp với định hướng chiến lược của doanh nghiệp. Đồng sở hữu các mục tiêu cũng nâng cao trách nhiệm giải trình và giúp các nhà lãnh đạo và nhân viên tập trung vào việc đạt được các mục tiêu.
Giao tiếp
Giao tiếp với nhóm của bạn một cách thường xuyên và chủ động. Bằng cách tham gia giao tiếp trung thực, theo thời gian thực với nhân viên của mình, chủ doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng một nơi làm việc tích cực, nhiều hy vọng, thúc đẩy các kỹ thuật giải quyết vấn đề linh hoạt và chấp nhận sai lầm. Cung cấp sự hỗ trợ và công nhận khi các mục tiêu được thực hiện và đạt được, cũng như thể hiện nhận thức về sự tiến bộ của nhân viên để đạt được thành tích, là các hoạt động giao tiếp kinh doanh khác giúp tăng cường “sự tự quyết” hoặc quyết tâm đạt được mục tiêu của nhân viên. Dưới đây là bốn nguyên tắc mà các nhà lãnh đạo có thể kết hợp vào các nỗ lực giao tiếp:
- Nghe
- Truyền cảm hứng
- Thuê
- Hướng dẫn
Các doanh nhân nên thúc đẩy văn hóa thành tựu, mở rộng nơi mọi người cảm thấy được tham gia và có thể đóng góp. Các doanh nhân có thể tận dụng kiến thức này bằng cách suy nghĩ về sức mạnh của một người khi nghiên cứu về hy vọng và ảnh hưởng của nó đối với hoạt động của tổ chức được mở rộng. Các doanh nhân phải hiểu rằng họ có thể và thực sự thay đổi văn hóa của tổ chức, ngay cả trong môi trường kinh doanh cạnh tranh và khắc nghiệt, nơi có nhiều thứ dường như nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.
Những nhân viên có khả năng phục hồi và linh hoạt cao hơn khi đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng, liên tục có thể được phát triển bởi chủ doanh nghiệp, những người có thể tạo ra và duy trì một môi trường đầy hy vọng. Những người có nhiều hy vọng cũng thích những mục tiêu đầy thách thức vì những khó khăn cố hữu mà chúng mang lại, chia nhỏ những mục tiêu lớn thành những mục tiêu nhỏ hơn có thể thực hiện được và chú trọng vào phương pháp hơn là kết quả. Những người có mức độ hy vọng cao thường dễ gần và thực tế, học giỏi ở trường, đồng thời thể hiện sức sống và sự tập trung cao hơn khi đối mặt với những thách thức đối với mục tiêu của họ. Khi cố gắng thành công trong việc đạt được một mục tiêu, họ coi cách tiếp cận của họ trái ngược với mức độ tài năng của họ. Khi đối mặt với thất bại, việc họ không có xu hướng tự ái cho phép họ coi lỗi là đầu vào từ môi trường và đưa ra các quyết định khác.
Chấp nhận thất bại
Thất bại và học hỏi đi đôi với nhau, nhưng không có cảm giác an toàn, mọi người sẽ không nắm lấy cơ hội. Nếu người đứng đầu doanh nghiệp không chứng minh được rằng chấp nhận rủi ro là thực sự an toàn, thì bạn sẽ không tiến xa được trong việc khuyến khích người khác làm như vậy.
Chấp nhận thất bại là rất quan trọng để thúc đẩy việc ra quyết định nhanh chóng, một kỹ năng quan trọng trong các doanh nghiệp kỹ thuật số. Ý tưởng là không đưa ra quyết định nào tốt hơn là đưa ra một quyết định tồi tệ. Giám đốc điều hành công ty cũng có thể cung cấp hỗ trợ ở đây.
Bằng cách đưa ra các chính sách và thủ tục và đảm bảo rằng chúng được hiểu rõ, mọi người có thể hành động tốt hơn vì ít có sự không chắc chắn hơn. Ví dụ, bắt buộc phải đảm bảo rằng các vai trò và nhiệm vụ phải rõ ràng để tránh những nghi ngờ gây khó chịu và tốn thời gian.
Giám đốc điều hành rất quan trọng trong việc thiết lập bầu không khí nơi nhân viên biết rằng họ sẽ không phải đối mặt với hậu quả nếu phạm sai lầm.
Việc chấp nhận thất bại tại nơi làm việc thúc đẩy quá trình ra quyết định nhanh chóng.
Nhân viên tự tin hơn vào khả năng đưa ra những đánh giá độc lập hơn khi những điều không chắc chắn được giảm thiểu và họ có quyền truy cập vào thông tin đáng tin cậy.
Trong một số trường hợp, đặc biệt là thử nghiệm, “thất bại nhanh chóng” là một lựa chọn khả thi vì những tiến bộ trong tự động hóa và phân tích.
Thất bại chỉ được chấp nhận nếu bạn hành động dựa trên những gì bạn đã học được và thực hiện các bước dựa trên bài học của mình.
source https://bloganchoi.com/lam-the-nao-cac-doanh-nhan-co-the-tao-ra-moi-truong-lam-viec-nhieu-dong-luc/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét