Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2023

Xe ô tô điện Tesla đang giảm giá, đã đến lúc nên mua?

Xe ô tô điện của Tesla luôn được nhiều người ưa chuộng vì chất lượng cao và mức giá hợp lý. Nếu bạn đang có kế hoạch sở hữu một chiếc xe điện Tesla thì tin vui là hiện nay giá xe đang bắt đầu giảm. Lý do tại sao lại như vậy? Phải chăng đã đến lúc thích hợp để mua xe Tesla? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tesla đã đi đầu trong lĩnh vực xe điện kể từ khi ra mắt năm 2008. Từ đó đến nay đã 15 năm trôi qua, nhiều thương hiệu ô tô lâu đời đã bắt kịp xu hướng phát triển xe điện và tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Xe điện Tesla luôn được nhiều người ưa thích trên thị trường (Ảnh: Internet)
Xe điện Tesla luôn được nhiều người ưa thích trên thị trường (Ảnh: Internet)

Tesla hiện đang trải qua sự thay đổi lớn về giá cả và nhận thức sản phẩm, thậm chí giá xe của họ đã giảm tới 1/5 trên khắp thị trường Mỹ và châu Âu. Đây là một nước đi gây tranh cãi, nhưng có hợp lý hay không?

Tại sao xe điện Tesla giảm giá?

Theo Tesla, giá bán xe đang được điều chỉnh giảm để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh nhiều cạnh tranh cũng như suy thoái kinh tế ở Mỹ và châu Âu. Lần giảm giá mới nhất diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tesla giảm giá xe tại Trung Quốc, điều này đã gây ra sự khó chịu cho những khách hàng đã mua xe trước đó với giá cao hơn.

Xe điện Tesla giảm giá khiến nhiều người bất ngờ (Ảnh: Internet)
Xe điện Tesla giảm giá khiến nhiều người bất ngờ (Ảnh: Internet)

Tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, lãi suất tăng cao và sự cạnh tranh ngày càng dữ dội từ các nhà sản xuất ô tô truyền thống bắt đầu tham gia vào lĩnh vực xe điện, đặc biệt là các hãng xe Trung Quốc – đó là những lý do góp phần tạo ra những đợt giảm giá gần đây của Tesla. Ngoài ra, bản thân công ty này cũng đang thay đổi từ một thương hiệu cao cấp trở thành một nhà sản xuất phổ thông dễ tiếp cận.

Tình trạng thiếu chip trên toàn cầu và các vấn đề về chuỗi cung ứng do COVID-19 cũng ảnh hưởng nặng nề đến Tesla, đặc biệt là vì xe ô tô hiện đại ngày càng phụ thuộc nhiều vào máy tính. Lượng giao hàng của Tesla đã tăng tới 40% trong năm 2022, nhưng đó không phải là điều mà thị trường mong đợi.

Nhu cầu sử dụng xe điện đã tăng liên tục trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng và vấn đề biến đổi khí hậu ngày càng khiến nhiều người lo ngại. Tuy nhiên với lượng người mua đang giảm nhanh và ngày càng nhiều hãng cạnh tranh trên thị trường, Tesla không thể tiếp tục duy trì mức giá cao cho những chiếc xe của mình.

Có nhiều nguyên nhân khiến xe Tesla giảm giá (Ảnh: Internet)
Có nhiều nguyên nhân khiến xe Tesla giảm giá (Ảnh: Internet)

Nhu cầu mua xe Tesla cũng thường vượt quá nguồn cung, chủ yếu là nhờ các tính năng tự lái và hiệu suất tốt hơn đáng kể so với các hãng xe điện khác. Vì Tesla không hoạt động theo mô hình đại lý thông thường mà thay vào đó là định giá tập trung nên sự thay đổi giá đột ngột cũng không có gì lạ.

Tổng hợp lại, có thể thấy xu hướng giảm giá này là một động thái ngoài ý muốn của Tesla nhằm duy trì vị trí dẫn đầu thị trường ô tô điện. Tuy nhiên bản thân Tesla lại tuyên bố đây là phản ứng đối với sự giảm chi phí nhờ di chuyển các bộ phận sản xuất đến gần nhà máy hơn, cũng như cải thiện các vấn đề chuỗi cung ứng.

Giá xe Tesla đã giảm thấp đến mức nào?

Theo thông tin về giá trên trang web của công ty, Tesla đã giảm giá tới 13.000 USD trên toàn bộ dòng sản phẩm tại Mỹ. Dòng xe Model 3 và Model Y có giá khởi điểm lần lượt là 43.990 USD và 52.990 USD tại thời điểm này.

Đối với thị trường Anh quốc, giá của Model 3 và Model Y đã giảm từ 3.500 đến 8.000 bảng Anh, hiện mức giá khởi điểm chỉ còn là 42.900 và 44.900 bảng. Đáng chú ý, đây vốn là 2 mẫu xe có giá phải chăng nhất trong toàn bộ sản phẩm của hãng.

Đợt giảm giá này xảy ra sau khi Tesla đã giảm giá 2 lần tại Trung Quốc trong vòng 6 tháng qua. Giá xe tại Trung Quốc hiện thấp hơn từ 13% đến 24% so với khoảng tháng 9 năm 2022.

Ngoài ra Tesla cũng đang thực hiện chương trình tặng quà ở các nước mà họ không giảm giá. Ví dụ: khách hàng ở Ireland hiện có thể chọn sơn đen miễn phí cho xe của mình, trong khi trước đây chỉ có màu trắng là tùy chọn miễn phí, các màu khác phải trả thêm phí.

Liệu đã đến lúc thích hợp để mua xe Tesla?

Nhìn chung là đúng như vậy. Việc giảm giá dự kiến sẽ làm tăng số lượng đơn đặt hàng của Tesla lên 15% trong năm 2023. Vì vậy nếu bạn đang muốn mua một chiếc thì bây giờ là thời điểm hợp lý để đặt hàng trước, đặc biệt là khi Tesla đã thông báo những khách hàng đặt xe từ trước nhưng chưa nhận xe sẽ được áp dụng giá mới thấp hơn.

Mẫu xe Tesla Model 3 (Ảnh: Internet)
Mẫu xe Tesla Model 3 (Ảnh: Internet)

Đây là mức giá thấp nhất của xe điện Tesla trong vòng 2 năm gần đây. Tất nhiên bạn có thể vẫn phải trả thêm tiền để bổ sung thêm các tính năng như tự lái hoàn toàn, nhưng tổng hợp mọi yếu tố thì đây là thời điểm khá tốt để có cơ hội sở hữu xe Tesla, nhất là mẫu xe Model 3 và Model Y.

Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:

Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!



source https://bloganchoi.com/xe-o-to-dien-tesla-giam-gia/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét