Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2023

Quy trình chấm điểm tại Miss Universe 2023

Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) là đấu trường nhan sắc uy tín bậc nhất hành tinh, nổi tiếng với sự chọn lọc khắc nghiệt. Tại Miss Universe 2023 lần thứ 71 này, giám khảo Emily Austin đã tiết lộ một vài điều trong quy trình chấm điểm các thí sinh. Những thông tin này có thể thỏa mãn sự tò mò của người hâm mộ sắc đẹp ở Việt Nam!

Là một trong bốn cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ 2023 thu hút hơn 80 đại diện đến từ các quốc gia đến tranh tài đoạt lấy vương miện hàng triệu Đô-la được thiết kế bởi Mouawad Jewelry.

Vương miện Force for Good dành cho Miss Universe 2023
Vương miện Force for Good dành cho Miss Universe 2023 (Ảnh: Internet)

Miss Universe được tổ chức lần đầu vào năm 1952 bởi công ty Pacific Mills tại California. Ban đầu, bản quyền cuộc thi thuộc về Kayser-Roth, sau đó chuyển nhượng qua tập đoàn Gulf and Western. Năm 1996, Donal Trump là chủ sở hữu thứ ba của thương hiệu này. Vào năm 2022 vừa qua, cuộc thi Miss Universe được bán lại cho tập đoàn truyền thông JKN Global Group (Thái Lan). Năm nay, Miss Universe sẽ lần lượt công bố Top 16, Top 5, Top 3, sau đó sẽ công bố danh hiệu Á hậu đến Hoa hậu.

Emily Austin – nữ diễn viên, phóng viên đồng thời là một trong những giám khảo của cuộc thi – đã tiết lộ một vài điểm nhỏ trong quá trình chấm điểm các cô gái. Dưới đây là những chia sẻ của cô về quy trình chấm điểm tại Miss Universe 2023. Cùng BlogAnChoi tìm hiểu nhé!

Emily Austin
Emily Austin (Ảnh: Internet)

Top 16 được lựa chọn như thế nào?

Emily: Tôi không hề biết các số điểm của Ban giám khảo khác vì chúng tôi dường như không tương tác với nhau. Khi hoàn thành phần thi ứng xử, tôi chấm các thí sinh 7.7 điểm, 8 điểm, 9 điểm, 10 điểm và tôi nghĩ thầm nếu ai được tối đa sẽ chắc chắn vào vòng sau (top 16) còn những thí sinh ở mức 9 điểm thì tôi sẽ xem xét lại xem họ nên dừng lại hay được đi tiếp. Cuối cùng, tôi đã chấm được 15 cô gái đạt trọn vẹn 10 điểm, nhưng Ban tổ chức chỉ cho phép được chọn 10 cô gái nên tôi đã dành cả đêm để xem lại các ghi chú và phần thi của họ để đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, phần thi ứng xử này chỉ quyết định được 50% tổng số điểm, phần còn lại sẽ dựa vào đêm bán kết. Số điểm không nằm ở bộ đồ tắm, áo choàng hay bộ dạ hội, nó nằm ở cách các cô gái mặc, thể hiện chúng như thế nào. Bên cạnh đó, yếu tố sash cũng sẽ không làm ảnh hưởng tới điểm số.

Cách chọn Top 5 từ Top 16?

Emily: Đây là phần khó nhất. Tôi cũng cảm thấy sốc như người hâm mộ nhưng họ lại cho rằng chúng tôi đã gian lận và thiên vị cho thí sinh. Có hai đại diện tôi chú ý đã không được chọn vào Top 5. Tôi đã tự nghĩ: Chuyện gì vậy? Họ thật hoàn hảo nhưng lại không thể vào top. Nhưng dù sao thì, mỗi thành viên ban giám khảo đều có những cảm nhận và phán quyết khác nhau.

Quy trình chấm điểm tại Miss Universe 2023 Hoa hậu hoa hậu hoàn vũ Miss Universe Miss Universe 2023 Tân Hoa hậu hoàn vũ
Top 5 chung cuộc (Ảnh: Internet)

Giám khảo không thể xác định người đoạt được vương miện!

Emily: Các cô gái đều hoàn thành phần thi một cách xuất sắc. Điều đó làm cho ban giám khảo vô cùng phân vân trong việc lựa chọn người đăng quang. Và khi chưa tổng hợp tất cả kết quả chấm điểm thì ban giám khảo tuyệt nhiên không thể biết được ai sẽ chiến thắng.

Khi đã chọn được Top 3, các giám khảo sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên cho ngôi hoa hậu đến ngôi á hậu trên màn hình chấm điểm và họ sẽ không thể thấy được số điểm đã chấm trên màn hình của nhau.

Tân Miss Universe 2023 đến từ Mỹ.
Tân Miss Universe 2023 (Ảnh: Internet)

Không một cá nhân nào có thể nhúng tay vào kết quả chung cuộc!

Emily: Tôi khẳng định và cam đoan với tất cả người hâm mộ rằng toàn bộ công đoạn lựa chọn người thắng cuộc Miss Universe không bao giờ xảy ra gian lận hay có sự thiên vị giữa các cô gái. Hãy đặt niềm tin ở chúng tôi. Cuộc thi rất công bằng, Giám đốc điều hành không can thiệp vào việc chúng tôi chọn ai, chủ tịch cũng không hề để tâm đến chuyện này. Kết quả cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào sự suy xét của chúng tôi. Ban tổ chức đã trao cho chúng tôi trọng trách cầm cân nảy mực thì họ đã đặt tin tưởng không nhỏ lên chúng tôi.

Có thể thấy, Miss Universe rất công tâm trong việc tìm người kế nhiệm và vương miện năm nay đã vào tay đại diện đến từ USA, R’Bonney Nola Gabriel. Cô sinh năm 1994 tại thành phố Houston, bang Texas, thân phụ của cô là người Philippines và thân mẫu là người Mỹ. R’Bonney Nola Gabriel là cô con gái duy nhất trong gia đình. Cô hoàn thành khóa học tại Đại học Bắc Texas chuyên ngành thiết kế thời trang, là người có lý tưởng lớn trong việc bảo vệ môi trường và cô hiện là nhà thiết kế thời trang chuyên về các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bạn có thể quan tâm:



source https://bloganchoi.com/quy-trinh-cham-diem-tai-miss-universe-2023/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét