Nổi tiếng với các dòng xe sang trên thế giới, thương hiệu Mercedes luôn được giới chịu chơi săn đón. Bạn có đủ kinh tế và muốn sở hữu một chiếc xe phù hợp cho gia đình đông người để đi du lịch, nhưng cũng cần sang trọng, tiện nghi? Hãy cùng BlogAnChoi đánh giá chiếc xe sang mới bậc nhất Mercedes-Benz GLS 450 nhé!!!
1. Tổng thể Mercedes GLS 450
Chiếc xe này có chiều dài tổng thể là 5,2m và trục chiều dài cơ sở là 3,1m. Điều đấy có nghĩa là không gian ở hàng ghế thứ hai rất thoải mái và rộng rãi, đặc biệt là cả hàng ghế thứ ba thì người lớn ngồi cũng sẽ không bị khó chịu đâu. Ngay cả khi chúng ta dựng cả 2 chiếc ghế của hàng ghế thứ ba lên thì không gian phía đằng sau có thể để được từ 2-3 cái va li.
Bên trong xe khá rộng rãi và khi ở đằng sau cốp thì chúng ta có thể hạ được 2 chiếc ghế ở hàng ghế thứ ba xuống chỉ với những nút bấm điện tử. Sẽ hơi lâu một tí, nhưng rất tiện và hơn nữa còn có một nút bấm nhẹ để hạ được gầm xe xuống giúp cho chiếc xe có khả năng tải đồ lên tốt hơn, có thể nói là nhiều xe đắt gấp đôi chưa chắc đã có.
2. Nội thất Mercedes GLS 450
Nội thất của GLS 40 có lẽ nổi bật nhất là màn hình MBUX kiểu dài, một thiết kế bây giờ đã không còn quá xa lạ nữa. Và ở trên hệ thống MBUX này có nhiều tính năng như ra lệnh bằng giọng nói bằng cách gọi “Hey Mercedes”. Trên phần màn hình chúng ta có thể kết nối được Apple Carplay và Android.
Hệ thống giải trí ở trên chiếc xe này là loa Burmester 13 loại. Những chiếc xe như kiểu này có lẽ dành cho những người đứng tuổi, cho nên hệ thống loa này xử lý rất tốt những dải tần số cao và phù hợp để nghe những loại nhạc “đắt tiền”, còn nhạc trẻ nghe có vẻ không hợp.
Nói về chất liệu nội thất ở trong xe chúng ta sẽ có một phần mặt táp lô bằng gỗ. Có phần hộc để đồ cũng là dòng gỗ này, khu vực yên ngựa đều là gỗ và da hết, thật sự là cảm giác rất cao cấp và nhìn cũng rất thích mắt. Ngoài ra trên trần lái có phần loa rất to và những chi tiết nhựa cũng đều là nhựa cao cấp và đặc biệt chất lượng hoàn thiện của chiếc GLS 450 này thì phải nói là cực cao bởi những chi tiết như nút bấm hay cửa gió điều hòa, những khe hay phần ghép bị hở hay lỏng lẻo.
Nói về chất liệu ghế da, cảm giác ngồi rất sướng và còn có cửa sổ trời toàn cảnh. Hệ thống điều hòa so với điều kiện khí hậu ở Việt Nam thì đôi khi cảm thấy hơi thiếu thiếu một chút.
3. Động cơ Mercedes GLS 450
Nếu các bạn muốn có khối động cơ V8 trên chiếc xe của mình thì có lẽ phải chồng tiền thêm để mua chiếc GLS 580, còn chiếc GLS 450 chỉ có khối động cơ I6 3 lít tăng áp, bên cạnh đấy có thêm hệ thống EQ Boost, tức là thêm một mô tơ điện để trợ lực khi xe tăng tốc mà thôi. Khối động cơ này sinh ra công suất gần 400 mã lực, dư dùng đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Nhưng điều quan trọng cần phải nói ở đây là động cơ I6 này cũng rất êm.
4. Trang thiết bị Mercedes GLS 450
Hệ thống treo của GLS 450 là treo khí nén và với hệ thống treo đó thì khi ngồi ở hàng ghế thứ 2 cảm giác cực kì dễ chịu, đặc biệt hệ thống này có thể tùy chỉnh dễ dàng 2 chế độ: thứ nhất là Comfort và thứ 2 là Sport. Chế độ Comfort đem lại cho chúng ta cảm giác êm ái dễ chịu và triệt tiêu tối đa tất cả những dao động trên mặt đường.
Với hệ thống treo này ở chế độ comfort thì có lẽ không còn gì để chê nữa. Còn nếu chuyển qua chế độ Sport thì damping sẽ cứng hơn, chiếc xe vững hơn và cảm giác ngồi trong xe khi đi xa thì có phần đỡ say hơn.
Những chiếc GLS 450 ở nước ngoài có thêm một option nữa là camera soi trước điều kiện mặt đường và hệ thống treo sẽ dựa vào những thông tin đó để tinh chỉnh tạo trải nghiệm tốt hơn. Công nghệ này có lẽ nổi tiếng nhất ở trên những dòng xe Rolls Royce, tuy nhiên hệ thống treo như thế này đang rất là ổn và nếu như thêm option đấy về Việt Nam thì mức giá của nó sẽ rất cao và khó cạnh tranh và thực ra cũng không cần thiết.
Thế nhưng phải công nhận có những điểm thực sự xuất sắc của chiếc xe này, đầu tiên là động cơ sẽ luôn cố gắng giữ cho vòng tua chỉ khoảng tầm hơn 1000 vòng một chút thôi và không bao giờ đạt đến 1500 vòng cả. Và nếu như động cơ luôn hoạt động ở mức dưới 1500 vòng thì chúng ta không thể nghe được một chút nào tiếng động cơ lọt vào bên trong khoang máy.
Khối động cơ 6 xi lanh có độ cân bằng tốt và cảm giác mang lại cũng rất êm ái, không có những xung động từ khoang máy lọt được vào trong khoang cabin.
5. Tại sao gia đình đông người nên mua Mercedes GLS 450?
Nói về độ ồn thì có 2 yếu tố đáng kể ở đây. Thứ nhất là tiếng ồn từ phía bên ngoài môi trường lọt vào trong xe, mặc dù cảm giác khá yên tĩnh nhưng không hoàn toàn yên lặng khi xe chạy ở ngoài đường và chạy song song với xe máy hay ô tô khác, tiếng động phát ra từ những chiếc xe đó dội vào bên trong khoang lái và ngồi bên trong thì chúng ta có thể nghe được khá là rõ rệt.
Thứ hai là tiếng ồn từ phần gầm xe, nếu chạy với tốc độ tầm 50-60 thì chúng ta sẽ không nghe thấy gì, nhưng nếu chạy ở tốc độ cao tầm 80 trở lên sẽ nghe thấy một chút. Tất nhiên là những âm thanh này vẫn ở mức dễ chịu, nhưng với một chiếc xe có mức giá hơn 5 tỷ đồng thì lẽ ra có thể tốt hơn để làm thỏa mãn những người đã bỏ số tiền đó ra để mua chiếc xe.
Về cơ bản thì vị trí ngồi ở hàng 2 cũng không có gì cầu kỳ, cũng có đèn viền nội thất và không gian dễ chịu, nhưng ghế ngồi không phải là quá êm ái bởi nó thiên về độ cứng và vững, ổn định nhiều hơn là cảm giác êm ái nịnh nọt cho người ngồi.
Về khối động cơ, theo một số test của nước ngoài thì chiếc GLS 450 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h mất khoảng tầm hơn 6 giây. Mặc dù đây không phải là khối động cơ mạnh nhất như V8 nhưng con số như vậy thì cũng khá là ấn tượng rồi. Động cơ có khả năng trợ lực từ động cơ điện khi cần tăng tốc đột ngột nên cảm giác tăng tốc trên chiếc xe này rất nhanh và lực thì tương đối là dư thừa. Nếu mua chiếc xe này để phục vụ gia đình đông người và chở thêm đồ đạc đằng sau nữa thì việc tăng tốc hay chạy trên đường cao tốc không phải là vấn đề.
Phải nhắc lại một yếu tố nữa là động cơ rất êm và thư giãn, êm cả về độ ồn cũng như độ rung của nó hầu như không cảm nhận được.
Cảm giác khi đạp chân ga thì ở đây chúng ta có 2 chế độ lái là Comfort và Sport. Khi chuyển qua chế độ Sport, chân ga sẽ nhạy hơn, hộp số sẽ chủ động về số nhiều hơn, giữ vòng tua cao hơn và ảnh hưởng tới cái cảm giác cầm vô lăng cũng như phản hồi của hệ thống treo nữa. Comfort thì sẽ phù hợp hơn khi đi gia đình đông người và chuyến đi thư giãn.
Nói về cảm giác cầm vô lăng, tất nhiên với một chiếc xe lớn như thế này thì không thể đòi hỏi cảm giác lái giống như là những chiếc khác được vì nó là một chiếc xe to cao và cồng kềnh. Tuy nhiên có một điểm khá hay ở chiếc GLS 450, đó là cảm giác đánh vô lăng rất gọn tay và chính xác giúp cho chúng ta có cảm giác lái gọn gàng hơn, đặc biệt là trong phố. Cảm giác khi ngồi trong xe không hề cồng kềnh và vô lăng có độ siết rất vừa phải, đủ làm cho chúng ta thấy dễ chịu cũng như kiểm soát tốt trên vô lăng và tự tin khi cầm lái một chiếc xe to và cồng kềnh thế này.
Thêm một điểm nữa là tầm nhìn của GLS 450 cũng rất thoáng và rõ ràng, ngồi trên một chiếc xe cao như thế này nhìn xuống đường thì cảm giác mọi thứ xung quanh rất thoáng.
Nói tóm lại về chiếc GLS 450, dòng GLS là dòng xe cao cấp nhưng trên phiên bản GLS 450 này với mức giá khoảng 5 tỷ chúng ta sẽ không có những trang bị quá cao siêu cầu kỳ, nhưng vẫn đáp ứng đủ tất cả những yếu tố cốt lõi mà chúng ta cần ở một chiếc xe sang, đó là chất lượng hoàn thiện tốt, không gian ngồi thoải mái, chất liệu nội thất sang trọng, cảm giác lái dễ chịu, động cơ mạnh, êm và hệ thống treo, hệ thống khung gầm tuyệt vời.
Đó là những điều chúng ta nhận được khi bỏ ra số tiền hơn 5 tỷ đồng để mua chiếc xe GLS 450. Với số tiền này thì so với những xe khác cùng tầm giá chúng ta có rất nhiều lựa chọn, nhưng đây là một chiếc xe Đức ở phân khúc SUV, có đủ những giá trị cốt lõi về sự sang trọng và hưởng thụ, đây cũng là một lựa chaọn rất ổn ở mức giá này.
Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:
- Mercedes-Benz GLS 450 2020: Ông trùm khổng lồ của làng SUV Đức
- Mercedes-Benz GLB 250: Mẫu xe sang giá rẻ có gì đặc biệt?
Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!
source https://bloganchoi.com/xe-o-to-mercedes-benz-gls-450-co-dang-mua/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét