Thứ Ba, 5 tháng 4, 2022

Những cách viết content Facebook hay, thu hút khách hàng giúp bạn chốt đơn “mỏi tay”

Làm thế nào để viết content Facebook hay? Mục đích của việc chạy quảng cáo là tiếp cận khách hàng đến với sản phẩm của bạn. Nhưng để khách hàng chú ý đến và mua hàng thì yếu tố content là đi đầu. Vì thế hôm nay BlogAnChoi sẽ đưa ra cách viết content cho bài quảng cáo tối ưu chi phí và tăng doanh thu bán hàng. Hãy cùng BlogAnChoi bắt đầu nhé.

1. Khách hàng của bạn là người như thế nào?

Xác định chân dung khách hàng của bạn là điều quan trọng, giúp doanh nghiệp của bạn xác định được chính xác đối tượng hướng đến. Biết rõ khách hàng của bạn muốn gì, từ đó doanh nghiệp đưa ra kế hoạch tiếp thị phù hợp. Tỉ lệ phần thắng sẽ cao hơn nhiều so với việc trải rộng tập khách hàng không có nhu cầu.

Nếu không biết khách hàng của bạn như thế nào thì làm sao tiếp cận? (Nguồn: Internet)
Nếu không biết khách hàng của bạn như thế nào thì làm sao tiếp cận? (Nguồn: Internet)

Hãy tự đặt cho mình những câu hỏi như:

  • Khách hàng của bạn là già trẻ lớn bé, nam hay nữ?
  • Khách hàng của bạn ở thành thị hay nông thôn?
  • Họ thường chọn kênh nào để tìm kiếm thông tin hàng hóa?
  • Họ thường xem những thông tin gì trên mạng?
  • Thói quen, sở thích của họ là gì?
  • Thu nhập trung bình hàng tháng của họ khoảng bao nhiêu?

Hiểu rõ tường tận khách hàng như vậy giúp bạn nắm chắc phần thắng trong tay. Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng mà phải không?

2. Không hiểu rõ sản phẩm làm sao bán được hàng

Một sự thật phũ phàng là khách hàng không quan tâm bạn bán gì, mà chỉ quan tâm sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề gì của họ. Nếu bạn chào hàng một chiếc áo croptop cho các bác U60 để mặc thì thật là sai lầm. Nhưng khi bạn nói đây là chiếc áo được giới trẻ yêu thích, nó sẽ là món quà mà cháu bác sẽ thích đấy. Lúc này các bác sẽ quan tâm hơn, vì bác muốn cháu của mình vui. Phải không?

Đừng chăm chăm vào bán hàng mà hãy tập trung vào giải pháp, chứng minh được lợi ích của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Để làm được điều này bạn cần dành thời gian để học về sản phẩm mình đang có, liệt kê những gì mà sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách.

3. Lập kế hoạch trước khi viết content Facebook hay

Khi đã xác định được khách hàng mục tiêu và hiểu rõ sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, bước tiếp theo chúng ta cần làm là xây dựng kế hoạch tiếp thị cho bài viết để tiếp cận được khách hàng tiềm năng tối ưu nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu, hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn, lập kế hoạch cho chiến dịch là điều bắt buộc phải làm. Còn phần tiếp theo xúc tác cho bài viết là phương pháp, cách viết content Facebook hay mà BlogAnChoi chia sẻ trong mục 4, mời các bạn độc giả cùng tìm hiểu nhé.

Lập kế hoạch để có thể nắm rõ công việc cần làm (Nguồn: Internet)
Lập kế hoạch để có thể nắm rõ công việc cần làm (Nguồn: Internet)

4. Công thức, cách viết content Facebook hay là đây

Công thức FAB (Feature – Advantages – Benefit)

  • Feature (tính năng): Tính năng của sản phẩm là gì? Tính năng đó giải quyết được vấn đề của khách hàng không?
  • Advantages (lợi thế): Lợi thế sản phẩm là gì? Có gì khác với đối thủ? Tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của bạn?
  • Benefit (lợi ích): Tại sao khách hàng lại phải dùng sản phẩm của bạn? Có lợi gì không?
Content hay thay vạn lời nói (Nguồn: Internet)
Content hay thay vạn lời nói (Nguồn: Internet)

Ví dụ:

Tổng hợp các bài giảng online với nhiều ngành nghề( F) – Với Unica bạn được học với giảng viên uy tín, mua một lần học mãi mãi, học trực tuyến 100% (A), giúp việc học được linh hoạt và hiệu quả (B).

Công thức AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)

Đây là công thức phổ biến được áp dụng nhiều trong cách viết content Facebook hay. Đầu tiên sẽ kích thích sự chú ý (Attention), rồi tạo thích thú (Interest) tiếp theo tăng sự ham muốn (Desire) và cuối cùng là kêu gọi hành động (Action) của khách hàng.

Ví dụ:

  • Attention: làm thế nào để kiếm 1 tỷ trong 1 năm
  • Interest: một công cụ đơn giản không tốn phí sẽ giúp bạn đạt được điều đó
  • Desire: Tại sao tôi nói như thế? Vì công cụ này được nhiều người thành công chia sẻ
  • Action: Dùng ngay công cụ lập kế hoạch trello để trở thành tỷ phú ngay.

Cách viết content Facebook hay theo công thức SSS

Thêm một cách viết content Facebook hay nữa là SSS, công thức như sau:

  • Star: một câu chuyện thành công trong câu chuyện bạn định kể
  • Story: câu chuyện
  • Solution: giải thích tại sao ngôi sao đó lại chiến thắng

Ví dụ:

Đạt giải nhất cuộc thi olympic, N.V.G chia sẻ bí quyết thành công tại đây.

Công thức APPPA(PAPA) – Trùm cuối mãi đỉnh

Viết content Facebook hay và thuyết phục là không thể bỏ qua phương pháp này được. Nếu bỏ qua thực sự là một thiếu sót lớn trong sự nghiệp content.

  • Attention: đưa ra các vấn đề gây chú ý
  • Advantages: chỉ ra lợi thế trong giải pháp của bạn
  • Prove: chứng minh những gì bạn vừa nói
  • Persuade: thuyết phục
  • Action: kêu gọi hành động

Chúng ta có một công thức biến thể của APPPA là: PAPA

  • Problems: nêu vấn đề của khách hàng
  • Advantages: lợi thế của việc giải quyết vấn đề
  • Prove: chứng minh rằng bạn có thể giải quyết nó
  • Action: kêu gọi hành động

Ví dụ:

  • Mặc cảm mỗi lần đi dự tiệc vì vòng 2 thừa cân không mặc được đầm. Không cần giảm cân mà vẫn tự tin tỏa sáng.
  • Bằng cách lựa chọn những chiếc đầm phù hợp với vóc dáng và che đi các khuyết điểm khi mặc.
  • Ghé thăm gian hàng ABC để lựa chọn những chiếc váy phù hợp.

Bạn có thể đọc thêm các bài viết liên quan tại BlogAnChoi tại đây:

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn, hiểu rõ sản phẩm bạn cung cấp và lập kế hoạch cho chiến dịch. Đó là 3 điều kiện cần để bạn viết content Facebook hay, sau đó kết hợp với các phương pháp viết content hay mà BlogAnChoi vừa chia sẻ sẽ giúp content Facebook của bạn trở nên hấp dẫn, tăng lượt tương tác và đặc biệt tăng doanh thu bán hàng của shop nữa nhé.

Nếu bạn yêu thích chuyên mục bạn đọc của BlogAnChoi hãy theo dõi để nhận thêm nhiều kiến thức hay và thú vị bạn nhé.



source https://bloganchoi.com/cach-viet-content-facebook-hay-thu-hut-khach-hang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét