Cuối tuần là dịp để mọi người đi đến các quán cà phê nhằm giải tỏa những căng thẳng sau một tuần dài mệt mỏi. Những quán cà phê với không gian yên tĩnh, phù hợp để tận hưởng, chắc chắn không thể thiếu Starbucks. Vậy bạn biết những gì về thương hiệu cà phê nổi tiếng này? Cùng BlogAnChoi tìm hiểu 4 sự thật mà bạn có thể chưa biết về Starbucks nhé!
1. Quán cà phê tại sao lại có tên “Starbucks”?
Ban đầu, Starbucks “suýt” có tên là Cargo House – tên của con tàu xấu số trong tiểu thuyết “Moby Dick” của nhà văn người Mỹ Herman Melville. Nhưng ý kiến đó lập tức bị phản đối và sau này Starbucks được đặt tên giống với tên một nhân vật trong tiểu thuyết “Moby Dick”.
2. Logo: nàng tiên cá và màu xanh lục
Tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết về chuyến hải trình và biểu tượng của Starbucks cũng liên quan mật thiết tới biển cả.
Những hạt cà phê của Starbucks được vận chuyển bằng những container băng qua đường biển để tới các cơ sở của hãng trên toàn thế giới.
Màu xanh lục
Logo ban đầu có màu nâu:
Tuy nhiên, sau khi Howard Schultz mua lại Starbucks và sáp nhập với hãng cà phê của riêng mình là Il Giornale thì ông đã sử dụng màu xanh lục trên logo của Il Giornale và giữ nguyên biểu tượng “nàng tiên cá” của Starbucks.
3. Starbucks dành số tiền bảo hiểm cho nhân viên nhiều hơn những hạt cà phê
Có một khoảng thời gian khi mà hóa đơn y tế tăng cao khiến cho các công ty buộc phải hạn chế phúc lợi của nhân viên. Ngược lại, Howard Schultz lại gia tăng các khoản bảo hiểm y tế của nhân viên.
Ông cho rằng việc tăng chi phí đối với các khoản bảo hiểm y tế của nhân viên là một quyết định đúng đắn. Minh chứng cho quyết định đó chính là những nhân viên tài giỏi đã tìm đến Starbucks và tỷ lệ những nhân viên rời Starbucks cũng giảm đi.
4. Mối quan hệ giữa Starbucks và Bill Gates
Tại thời điểm Starbucks gặp khủng hoảng về tài chính và bị rao bán, lúc đó Howard Schultz không còn đủ tiền và ông chỉ có 60 ngày để kêu gọi vốn.
Trong khoảng 20 ngày cuối cùng, nhờ có sự giới thiệu của một người bạn làm luật sư, ông đã gặp được Bill Gates và thành công mua lại Starbucks. Có thể nói, nếu không có sự lãnh đạo của Howard Schultz và sự giúp đỡ của Bill Gates thì có lẽ sẽ không có sự tồn tại của Starbucks hiện nay.
5. Dốc hết trái tim (pour your heart into it)
Cựu CEO của Starbucks – ông Howard Schultz cùng với Dori Jones Yang đã xuất bản cuốn sách “Pour your heart into it” (tạm dịch: Dốc hết trái tim) để nói về quá trình hình thành và phát triển Starbucks.
Cuốn sách nói về sự thành công kỳ diệu của chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks. Một cửa hàng nhỏ ở thành phố Seattle giờ đây đã trở nên lớn mạnh và phát triển với hơn 1.600 cửa hàng trên khắp thế giới.
Trong cuốn sách của mình, Howard Schultz đã chỉ ra những nguyên tắc để định hình nên sự thành công của Starbucks. Bên cạnh đó, ông cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm mà ông đã đúc kết được từ cuộc hành trình biến cốc cà phê thơm phức trở thành một hiện tượng kinh doanh, một thương hiệu thu hút được tất cả mọi người ở bất kì độ tuổi nào.
Mong rằng những sự thật thú vị về Starbucks có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới, và khiến bạn càng thêm yêu thích những ly cà phê của Starbucks.
Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:
- Starbucks Ecopark – Quán cà phê thương hiệu Mỹ đẹp nhất Việt Nam
- Cà phê Starbucks luôn là lựa chọn số một của giới trẻ, tại vì sao?
Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!
source https://bloganchoi.com/ca-phe-starbucks-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét