aespa là một trong những nhóm nhạc nữ Kpop thế hệ thứ 4 nổi bật nhất, vậy điều gì đã đem đến cho họ danh tiếng và thành công vượt trội như vậy chỉ trong vòng một năm?
aespa hiện là nhóm nhạc nữ chủ lực của SM với tiềm năng trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu thế hệ thứ 4 của Kpop, giúp SM lấy lại vị thế khi luôn sở hữu các nhóm nhạc hàng đầu mỗi gen. Chỉ trong vòng một năm, nhóm đã từ tân binh gây tranh cãi trở thành nhóm nhạc thần tượng hạng A, lập nhiều kỷ lục ấn tượng và thậm chí đe dọa vị trí của nhiều tiền bối nổi tiếng.
aespa được bật hẳn lên nhờ cú hit “Next Level” – ca khúc được mệnh danh là “thánh ca gen Z”, liên tiếp xô đổ nhiều kỷ lục về nhạc số của các nhóm nhạc nữ Kpop và được nhiều idol trong ngành cover lại.
Tuy nhiên đây không phải là yếu tố duy nhất dẫn đến thành công vượt bậc của aespa hiện tại. Gần đây netizens Hàn Quốc đã tranh luận và đưa ra một số lý do nổi bật khác như sau:
1. Concept độc đáo
Concept của aespa được xây dựng dựa trên công nghệ thực tế ảo, có vùng đất ảo Kwangya và cả phiên bản ảo của mỗi thành viên (còn được gọi là “ae”). Tuy rằng phiên bản ảo của 4 cô nàng aespa không nhận được phản hồi tốt từ phía netizens nhưng sự xuất hiện của Naevis – một nhân vật ảo khác lại khiến khán giả “phát cuồng” vì quá xinh đẹp.
Mặc dù chỉ là sản phẩm của đồ họa nhưng nếu so với những ae của aespa thì Naevis đã chiếm thế thượng phong. Cô nàng AI này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên YouTube và được rất nhiều fangirl sử dụng làm meme.
2. Âm nhạc hợp gout công chúng
Tuy còn vướng một số tranh cãi chưa được sáng tỏ về vấn đề đạo nhạc nhưng không thể phủ nhận sức hút của âm nhạc aespa. Được sản xuất từ công ty được mệnh danh là “sách mẫu” của Kpop, các bài hát của aespa không chạy theo dòng nhạc thị trường, mang giai điệu hiện đại của các thiết bị điện tử lại pha chút ma mị bí ẩn, bắt tai ngay từ lần nghe đầu tiên. Các bài hát từ khi debut đến hiện tại của aespa luôn được công chúng đón nhận và đạt được kết quả ngoài kỳ vọng trên các bảng xếp hạng nhạc số uy tín.
3. Sức hút cá nhân của Karina và Winter
Karina và Winter là bộ đôi nổi tiếng nhất của aespa, thường xuyên dắt tay nhau lên hot topic và được bàn luận sôi nổi mỗi khi các sân khấu trình diễn của aespa được phát sóng. Nếu Karina được ca tụng với “visual vô thực” đẹp hơn cả công nghệ đồ họa và tài năng trải đều các mảng từ vocal, dance, rap thì Winter là người được đánh giá có visual hợp gout dân Hàn nhất. Nhan sắc của Winter nhẹ nhàng, trong trẻo lại đáng yêu như cô bạn học cùng trường, giọng hát cao và thanh của cô cũng khiến netizens mê mệt.
4. “Hắc hồng” cũng là một loại hồng?
Ngay từ khi mới debut, Karina – thành viên nổi nhất nhì nhóm đã bị vướng phải tranh cãi nói xấu tiền bối cùng công ty. Cụ thể là một tài khoản tự xưng bạn của Karina đã “bóc phốt” rằng khi Karina có cơ hội quay quảng cáo cùng thành viên EXO Kai, cô không chỉ không biết ơn mà còn chê bai ngoại hình của đàn anh nổi tiếng. Ngoài ra hai thành viên của NCT cũng phải chịu những lời chê bai tương tự.
Sự việc trở nên rầm rộ và netizens liên tục đặt ra câu hỏi về nhân cách của thành viên aespa, tuy nhiên đến nay thì tính chính xác của những cáo buộc trên vẫn chưa được xác nhận. Bên cạnh đó là những cáo buộc đạo nhái khi concept và MV debut của aespa được chỉ ra có nhiều điểm “trùng hợp” với các tác phẩm nghệ thuật khác, thậm chí còn bị nhà sáng tạo gốc lên tiếng chỉ trích.
Đối mặt với các cáo buộc này, SM bày tỏ quan điểm tất cả chỉ là sự “hiểu lầm” và đã liên hệ với các tác giả gốc để giải quyết. Tuy nhiên netizens vẫn nghi ngờ SM đã “dàn xếp kín” với tác giả và đây thực chất chỉ là chiêu trò PR bẩn của SM nhằm tăng độ thảo luận với gà nhà. Và cũng không thể phủ nhận rằng những thông tin dù là tích cực hay tiêu cực cũng đã giúp cái tên aespa phủ sóng khắp các mặt báo và được bàn luận sôi nổi.
Có thể nói rằng aespa đang bước những bước chân vững chắc trên con đường trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu gen 4. Netizens Hàn cũng rất mong chờ những tác phẩm và cột mốc tiếp theo của nhóm, đồng thời bày tỏ rằng nhóm có thể tự thuyết phục công chúng bằng chính tài năng và sức hút của mình chứ không cần đến các “chiêu trò” của công ty.
Các bạn có thể xem thêm những bài viết liên quan sau:
- Hồ sơ AESPA – Thông tin thành viên nhóm nhạc AESPA – AESPA Profile
- Những lần idol KPOP thành công chứng minh suy nghĩ của haters là hoàn toàn sai
- Wanna One làm nóng KPOP với sản phẩm âm nhạc mới hậu tan rã
Mong rằng bài viết trên đã đem lại cho các bạn những thông tin thú vị, đừng quên theo dõi chuyên mục giải trí của BlogAnChoi để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nữa nha!
source https://bloganchoi.com/cu-dan-mang-han-quoc-chi-ra-ly-do-giup-aespa-thanh-cong-vang-doi-o-kpop/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét