Thứ Năm, 14 tháng 10, 2021

“Lao đao” vì fan Lisa tẩy chay, YG Entertainment mới “xắn tay” bảo vệ nghệ sĩ

Khi cổ phiếu giảm mạnh vì fan trend hastag trên Twitter phản đối, YG Entertainment chính thức thông báo sẽ có hành động pháp lý liên quan đến những tin đồn ác ý nhằm vào các nghệ sĩ của mình như Big Bang, BLACKPINK, WINNER, TREASURE…

Cổ phiếu YG Entertainment sụt giảm vì fan Lisa tẩy chay

Ngày 6/10/2021 ghi nhận cổ phiếu của YG Entertainment giảm mạnh khi người hâm mộ đẩy trending hashtag tuyên bố ngược đãi Lisa của BLACKPINK khi nữ ca sĩ không được phép tham dự Tuần lễ thời trang Paris với lý do vì dịch bệnh Covid-19.

Đây không phải lần đầu tiên YG bị phản đối vì nghi phân biệt đối xử với Lisa. (Ảnh: Internet)
Đây không phải lần đầu tiên YG bị phản đối vì nghi phân biệt đối xử với Lisa. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh việc đẩy hashtag thịnh hành kêu gọi YG để Lisa làm những gì cô ấy cần làm, ngưng phân biệt đối xử, bất công với Lisa và đòi công bằng cho nữ rapper, các fansite của Lisa cũng hủy đơn, ngừng mua album của BLACKPINK cho đến khi YG thay đổi, hủy đăng ký kênh YouTube BLACKPINK, gây thiệt hại lớn cho công ty chủ quản.

Cổ phiếu của YG sụt giảm sau khi fan Lisa bày tỏ phẫn nộ và tẩy chay. (Ảnh: Internet)
Cổ phiếu của YG sụt giảm sau khi fan Lisa bày tỏ phẫn nộ và tẩy chay. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, làn sóng giận dữ vẫn đang dâng cao nhưng YG vẫn chưa có động thái đáp trả. Từ câu chuyện này, người hâm mộ bày tỏ mong muốn Lisa sớm kết thúc hợp đồng với YG vào năm 2023. Đây là một năm quan trọng đối với BLACKPINK. Các thành viên sẽ phải đối mặt với quyết định có tiếp tục hợp đồng với YG hay không:

  • Tôi cũng muốn năm 2023 đến nhanh chóng vì điều đó có nghĩa là BLACKPINK sẽ được tự do.
  • Có vẻ như YG sẽ đối xử với BLACKPINK như cách họ đã làm với 2NE1.
  • Xin đừng công kích 3 thành viên còn lại vì đây là lỗi của YG.
  • YG sắp cho ra mắt một nhóm nhạc nữ mới, BLACKPINK sẽ được đối xử như 2NE1 hồi đó.
  • Tôi sẽ không ủng hộ nhóm YG mới nếu công ty đối xử với Lisa như thế này.
  • Khi có nhóm mới, BLACKPINK cũng sẽ dần bị bỏ quên. Họ sẽ chán ngấy và rời bỏ công ty giống như 2NE1 ngày xưa. Vòng lặp này không bao giờ kết thúc ở YG.
Fan hâm mộ lo lắng tương lai của BLACKPINK sẽ giống 2NE1 trước đây. (Ảnh: Internet)
Fan hâm mộ lo lắng tương lai của BLACKPINK sẽ giống 2NE1 trước đây. (Ảnh: Internet)

Lisa BLACKPINK tiếp tục bị “ngược đãi”, nhãn hàng tiếc than, fandom phẫn nộ

YG Ent chính thức có hành động pháp lý để bảo vệ nghệ sĩ

Vào ngày 14/10/2021, có vẻ nhận thấy tầm quan trọng của việc xử lý truyền thông cũng như giải đáp các thắc mắc của fan hâm mộ cùng những mâu thuẫn đã tồn đọng từ lâu, YG Entertainment đã chính thức thông báo ý định bắt đầu thực hiện các hành động pháp lý mạnh mẽ đối với các tài khoản nghiêm trọng đưa tin đồn ác ý, bôi nhọ nhân vật, v.v. chống lại các nghệ sĩ của công ty.

YG Entertainment đã ra thông báo để bảo vệ nghệ sĩ nhưng vẫn rất hời hợt. (Ảnh: Internet)
YG Entertainment đã ra thông báo để bảo vệ nghệ sĩ nhưng vẫn rất hời hợt. (Ảnh: Internet)

“Xin chào, đây là YG Entertainment.

Trước hết, chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người hâm mộ đã ủng hộ các nghệ sĩ YG Entertainment.

Vì các nghệ sĩ của công ty chúng tôi nhận được nhiều tình cảm từ công chúng, nên chúng tôi cho rằng phải chịu đựng một số lời phỉ báng nhất định, vì vậy chúng tôi đã hạn chế khởi kiện cho đến nay.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều việc tạo ra tin đồn, tấn công cá nhân, lăng mạ, quấy rối tình dục, xâm phạm quyền riêng tư, v.v. và chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm vì khó có thể bỏ qua thực tế này hơn nữa.

Do đó, dựa trên lời khuyên của người hâm mộ, chúng tôi đã xem xét một lượng lớn các bài đăng trực tuyến vi phạm quyền của các nghệ sĩ của chúng tôi từ đầu năm đến nay và chúng tôi đã kiểm tra kỹ lưỡng các vấn đề được coi là nghiêm trọng.

Chúng tôi đã phân loại những người có hành vi độc hại và có thói quen lan truyền thông tin sai lệch, đồng thời chúng tôi đã gửi đơn khiếu nại và báo cáo hình sự. Ngoài ra, nếu tiếp tục có hành vi phỉ báng nghiêm trọng các nghệ sĩ của công ty chúng tôi hoặc gây tổn hại lớn không thể khắc phục được, chúng tôi có kế hoạch thực hiện hành động pháp lý mạnh mẽ để bảo vệ các nghệ sĩ của công ty.

Chúng tôi một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn vì những lời khuyên mà người hâm mộ gửi đến là vô cùng hữu ích. Chúng tôi đang xem xét tất cả nội dung do nhiều người gửi đến và chúng tôi yêu cầu bạn tiếp tục tích cực gửi báo cáo nếu bạn phát hiện ra các hành vi gây hại cho nghệ sĩ của chúng tôi. YG Entertainment sẽ nỗ lực không ngừng để bảo vệ các nghệ sĩ của công ty chúng tôi.”

Có vẻ đây mới chỉ là lời “răn đe” của YG Entertainment đối với những người đưa tin đồn thất thiệt, ác ý, xúc phạm đến nghệ sĩ, còn bản thân cách làm việc của YG đối với nghệ sĩ của mình thì chưa biết bao giờ mới thay đổi. Các fan hâm mộ vẫn phải tiếp tục chờ đợi phản hồi từ phía công ty chủ quản và hy vọng idol của mình không bị phân biệt đối xử thôi.



source https://bloganchoi.com/fan-lisa-tay-chay-yg-entertainment/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét