Hãy nhìn lại các tin tức nổi bật về chiến dịch sáng tạo của các thương hiệu trong tuần vừa qua cùng BlogAnChoi, bạn nhé!
LOUIS VUITTON ra mắt bộ sưu tập dành cho trẻ sơ sinh
Mới đây, Louis Vuitton đã đặt bước tiến đầu tiên vào phân khúc trẻ sơ sinh bằng cách ra mắt bộ sưu tập dành riêng cho những trẻ em từ 3 đến 12 tháng tuổi.
Với Louis Vuitton Baby Collection, thương hiệu đã thiết kế những bộ đồng phục, áo khoác, đồ ngủ, mũ len, giày, tất bằng những tông màu nhẹ nhàng như trắng, hồng, xanh dương và be. Không những thế, nhà mốt cũng “chiều chuộng” những khách hàng nhỏ tuổi bằng cách ra mắt những món đồ chơi và vật dụng đa dạng như gấu bông Louis, chăn dệt kim, vali dành cho trẻ em, lục lạc bạc,… và thậm chí là tủ quần áo với hình dạng một chiếc rương cổ điển đặc trưng của Louis Vuitton.
Trong bộ ảnh quảng bá sản phẩm, thương hiệu đã sử dụng những hoạ tiết như mây trời, hoa lá,… màu sắc để tạo cảm giác gần gũi. Louis Vuitton cũng cho biết mỗi sản phẩm đều được làm từ những vật liệu có nguồn gốc an toàn với trẻ em. Từ đó, mỗi mặt hàng sẽ có giá dao động từ 355 USD đến 73.000 USD (tương đương 8,3 triệu đến 1,7 tỷ đồng). Người dùng có thể mua sắm các mặt hàng tại cửa hàng hoặc trên trang web của thương hiệu.
STARBUCKS bị chỉ trích vì thực đơn đồ uống lấy cảm hứng từ người yêu cũ của Taylor Swift
Những ngày qua, một cửa hàng Starbucks đã gây tranh cãi mạnh mẽ trên mạng xã hội vì trưng bày thực đơn được lấy cảm hứng từ người yêu cũ của nữ ca sĩ Taylor Swift.
Cụ thể, sự kiện nhận được sự chú ý đông đảo khi một người dùng Twitter tên Yasmin đăng tải tấm bảng ghi thực đơn đồ uống của quán. Trong đó, thực đơn bao gồm câu slogan “Which Taylor Swift ex are you?” (tạm dịch: Bạn là người yêu cũ nào của Taylor Swift?) và danh sách tên người yêu cũ của nữ ca sĩ đại diện cho một loại đồ uống khác nhau. Ví dụ, món “Joe Alwyn” là thức uống nóng với sữa yến mạch hay món “Harry Styles” là latte vani nóng. Còn “Jake Gyllenhaal” là Americano và “Calvin Harris” là vani sinh tố đậu. Những cái tên khác trong danh sách bao gồm Taylor Lautner, Tom Hiddleston và Joe Jonas.
Người hâm mộ của Taylor Swift đã rất tức giận và chỉ trích thương hiệu cà phê trên mạng xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh thông tin về chuyện tình tan vỡ của Taylor Swift và Joe Alwyn đang thu hút sự chú ý của dư luận. Những dòng tweet như: “Which location is this??? I want to give one star rating to this place” (tạm dịch: Chỗ này ở đâu vậy? Tôi muốn đánh giá một sao cho cửa hàng này) hay “Sexist… because if this was a man we were talking about nobody would care but because it’s Taylor Swift they feel the need to do this” (tạm dịch: Phân biệt giới tính… nếu như đây là câu chuyện về một người đàn ông thì sẽ chẳng ai quan tâm nhưng vì đây là Taylor Swift nên họ cảm thấy phải làm như thế) cho thấy sự phẫn nộ của công chúng.
Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, tài khoản Twitter chính thức của Starbucks đã phải lên tiếng xin lỗi và cho biết đã yêu cầu chi nhánh gỡ bỏ thực đơn. Đồng thời, chuỗi cà phê nổi tiếng khẳng định thực đơn này chưa hề được xét duyệt cũng như không đại diện cho giá trị của thương hiệu.
Sử dụng hình ảnh người mẫu kéo xếch đôi mắt để quảng cáo mỹ phẩm, DIOR bị cáo buộc “phân biệt chủng tộc”
Vào tháng 11/2021, Dior đã vướng phải làn sóng chỉ trích từ người dân Trung Quốc khi đăng tải hình ảnh một người phụ nữ với đôi mắt một mí và làn da ngăm đen trong trang phục truyền thống của Trung Quốc, với chiếc túi Dior cầm trên tay. Tác phẩm được chụp bởi nhiếp ảnh gia Chen Man (Trần Mạn) đã bị chỉ trích vì tạo hình của người mẫu không phù hợp với tiêu chuẩn về vẻ đẹp của Trung Quốc – người phụ nữ vốn thường có làn da trắng và đôi mắt to.
Tháng 1/2023, thương hiệu lại tiếp tục nhận về nhiều ý kiến trái chiếu khi đăng tải loạt hình ảnh người mẫu một mí quảng bá sản phẩm. Theo đó, Dior đã ra mắt bộ sưu tập trang điểm cao cấp mới lấy cảm hứng từ nàng thơ của Christian Dior – Mitzah Bricard và tình yêu của cô dành cho hoạ tiết động vật. Theo đó, bộ sưu tập gồm 10 màu bảng phấn mới cùng 10 màu son Rouge Dior. Trong các hình ảnh quảng bá, Dior đã chọn nữ diễn viên kiêm Đại sứ Thương hiệu Anya Taylor-Joy làm gương mặt đại diện cho chiến dịch này. Tuy nhiên ở thị trường Châu Á, thương hiệu đã sử dụng các hình ảnh quảng cáo được chụp bởi người bản xứ.
Bộ ảnh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi một số người cho rằng người mẫu chỉ đang tạo dáng để quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng cách trang điểm và đặc biệt là cách tạo dáng đưa tay lên kéo xếch đuôi mắt lên của người mẫu đã gợi liên tưởng đến hành động phân biệt người Châu Á ở Âu Mỹ. Trang Sohu của Trung Quốc cho rằng thương hiệu có thể mời những người mẫu khác có đôi mắt to tròn nhưng thương hiệu lại quyết định mời người mẫu mắt một mí để quảng cáo.
Hơn nữa, người dân xứ Trung cho rằng việc các quảng cáo sử dụng hình ảnh người mẫu mắt một mí là động thái cố tình gây khó chịu và có xu hướng “bôi nhọ” người dùng nơi đây. Hiện nay, Dior đã xoá các hình ảnh này trên nền tảng Instagram nhưng hãng vẫn chưa đưa ra lời giải thích hay xin lỗi về việc này.
Mời bạn xem thêm các bài viết liên quan:
- Doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc hiện đại tích cực bằng cách nào?
- Giải pháp nhân sự giúp doanh nghiệp thích nghi với tình hình suy thoái kinh tế
Hãy theo dõi BlogAnChoi để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé!
source https://bloganchoi.com/tin-tuc-noi-bat-moi-nhat-ve-nhung-chien-dich-sang-tao-cua-cac-thuong-hieu-dinh-dam/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét